You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จากเศษกระดาษแผ่นเดียว เล่าเรื่องราวความรันทด แม้นกระทั้งค่าไฟ 172 บาท ค่าน้ำประปา ยังไม่มีจ่าย ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเดินไม่ได้ มีน้ำหนักมากว่า 100 กิโลกรัม
สังคม

กำแพงเพชร-จากเศษกระดาษแผ่นเดียว เล่าเรื่องราวความรันทด แม้นกระทั้งค่าไฟ 172 บาท ค่าน้ำประปา ยังไม่มีจ่าย ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเดินไม่ได้ มีน้ำหนักมากว่า 100 กิโลกรัม


จากเรื่องราวมีผู้เขียนจากเศษกระดาษแผ่นหนึ่ง บรรยายเรื่องราวความลำบากของผู้ยากไร้ท่านหนึ่งเป็นคนพิการ น้ำหนักเกิน 130 กิโลกรัม ซื้อนางสุภาพ คุ้มวงค์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้เผยแพร่แชร์ในกลุ่มไลน์ต่างๆในจังหวัดกำแพงเพชร เป็นความทุกข์ยากของความช่วยเหลือ ค้างค่าไฟฟ้า 172 บาท ค่าน้ำประปา และยังขอถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง มาม่า ไข่ไก่ อะไรก็ได้ที่เป็นอาหารเพื่อประทังชีวิต จากการตรวจสอบพบว่า นางสุภาพ คุ้มวงค์ เป็นคนพิการ ไม่สามารถเดินได้ เนื่องจากมีน้ำหนักตัวที่มาก และป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค อยู่กับลูกชายนายอนุสรณ์ พรหมอินทร์ อายุ 16 ปี อาศัยอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี


ภายในไม่มีของอำนวยความสะดวกมากนัก มีเพียงหม้อหุงข้าว พัดลม ตู้เย็นเก่าๆ และไฟส่องแสงสว่างหลอดกลม หลังจากขาดเสาหลัก สามีซึ่งมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นอนเสียชีวิตไปโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงทำให้ชีวิตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อยู่ด้วยความยากลำบาก ขาดรายได้ในการประคองชีวิต ส่วนลูกชายต้องหยุดการเรียน เนื่องจากคอยมาดูแลแม่ และไม่มีเงินส่งลูกเรียนต่อ เพื่อนบ้านที่ผ่านไปผ่านมาเห็นสงสาร นำข้าวปลามาให้กินได้อิ่มเป็นบางมื้อ บางคนให้เงินไว้ใช้บ้างพอเก็บไว้ซื้อข้าวในวันถัดไป นางสุภาพ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเนื่องจากมีน้ำหนักตัวที่มาก มีโรคประจำตัวหลายโรค ขยับตัวต้องโดยใช้มือทั้งสองข้างช่วยดันตัวขยับไปข้างหน้า แต่ก็ไปได้ไม่ไกลมากนัก จะมีอาการเหนื่อยล้า



จากการสังเกตในสำรับกับข้าว มีลู่ผลัด และต้ม ซึ่งมีเพื่อนบ้านเอามาให้ตั้งแต่ช่วงเช้า กินกันไปส่วนหนึ่ง แล้วเก็บส่วนที่เหลือไว้กินในมื้อเย็น แต่ก็ยังดีได้เบี้ยคนพิการเป็นทุนซื้อสิ่งของจำเป็น จะใช้จ่ายอย่างประหยัดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนผู้ใจบุญสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 095 5205210 หรือสามารถให้ความช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขบัญชี 020210128695

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น