You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประชุมปรึกษาหารือการต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประชุมปรึกษาหารือการต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร


เมื่อวันพุธ ที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมทุ่งเศรษฐี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานประชุมปรึกษาหารือการต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร เพื่อใช้เป็นสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีนายพรชัย น้อยสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร (สนง.ทสจ.กพ.)



นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เทศบาลเมืองหนองปลิง โดยนายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศบาลเมืองหนองปลิง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปลิง และข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม “ข้อหารือ” พื้นที่กำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อยู่ในพื้นที่ของเทศบาลเมืองหนองปลิง พื้นที่ทั้งหมด 229 ไร่ ใบอนุญาตขอใช้พื้นที่ ฉบับที่ 1 พื้นที่ 93 ไร่ (สัญญาใบอนุญาตหมดลงแล้ว) ฉบับที่ 2 พื้นที่ 136 ไร่ (ใบอนุญาตจะหมดลงในอีก 2 ปีกว่า ในเดือนพฤศจิกายน 2568)



“สรุปการหารือ” หลักการเบื้องต้นในพื้น 229 ไร่ แบ่งพื้นที่บริหารจัดการระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และเทศบาลเมืองหนองปลิง ท้องถิ่นละ 114.5 ไร่ ส่วนพื้นที่หมดใบอนุญาต ยื่นขออนุญาตร่วมกัน และเปิดโอกาสให้เทศบาลเมืองหนองปลิงได้ศึกษาระบบ ทำความเข้าใจ การบริหารจัดการ และคุณภาพของสิ่งแวดล้อม การประชุมครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยของชุมชน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น