You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สองหนุ่มขับกระบะไปขนรถมอเตอร์ไซค์จะกลับบ้าน เสียหลักแหกโค้งพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน ดับสลดคารถ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-สองหนุ่มขับกระบะไปขนรถมอเตอร์ไซค์จะกลับบ้าน เสียหลักแหกโค้งพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน ดับสลดคารถ


เมื่อเวลา 15 นาฬิกา วันที่ 20 สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.สุวิช พิศอ่อน สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะ 4 ประตู เสียหลักชนหลักลาย ก่อนพุ่งตกลงไปในคลองแมว คลองสาขาคลองสวนหมาก เหนือฝายท่ากระดาน หมู่ที่ 9 บ้านหัวฝายเหนือ ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ที่เกิดเหตุบริเวณลำคลองลึกจากพื้นถนนประมาณ 5 เมตร ระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตร พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน กธ 586 กำแพงเพชร จมอยู่ในลำคลอง มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหน้า ด้านข้าง หลังคา พังยับ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถเป็นชาย 2 ราย พลเมืองดีช่วยกันนำออกจากรถมาได้ ทราบชื่อภายหลังคือนายศักดิ์สิทธิ์ ทุมมนตรี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ที่ 5 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนสีดำ เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีกรายคือนายเสกสรรค์ พรมทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 5 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงยีนส์ขาสามส่วน เป็นผู้โดยสาร จากการตรวจสอบ สภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายไดๆ


สอบถามนายเที่ยง ปานคง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162/2 หมู่ที่ 9 บ้านหัวฝายเหนือ ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยกู้ซากรถและนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองออกมาจากรถ เล่าว่า ตนเป็นชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาเกิดเหตุมีชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการไปแจ้งตน พร้อมด้วยบรรดาวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน จึงได้พากันมาดูที่เกิดเหตุ พบว่ารถกำลังจมลงไปในน้ำ ในสภาพหงายท้อง ตนพร้อมด้วยพลเมืองดีคนอื่นๆจึงได้พากันลงไปในน้ำแต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ จึงต้องนำรถไถมาช่วยกันดึงพลิกรถให้คว่ำ ก่อนจะทุบกระจกรถเพื่อพาคนที่ติดอยู่ในรถทั้งสองคนออกมา แต่ก็พบว่าทั้งสองหมดสติไปแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยยืนยันว่านายศักดิ์สิทธิ์ ผู้เสียชีวิตที่ใส่ชุดดำเป็นผู้ขับขี่



ขณะที่นางบรรจบ มากมิ่ง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ที่ 14 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร คนรู้จักกันของผู้เสียชีวิตทั้งสอง ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโล เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเห็นทั้งสอง มาแวะหาเพื่อนสนิทซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบ้านตน ตนยังได้เดินไปทักทายพูดคุยกับทั้งสอง โดยทั้งสองได้มานำรถจักรยานยนต์จากบ้านเพื่อนขึ้นกระบะหลังไป โดยมาพูดคุยอยู่ไม่นาน ทั้งสองก็ขับรถออกมา จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าทั้งสอง ขับรถประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง ทั้งสองอาจจะไม่ชินทางและอาจจะขับมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำดังกล่าว และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาซากรถ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชรนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น