You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศึกเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourim Bike 4 All สนามที่ 3 ที่ จ.กำแพงเพชร สุดคึกคัก
กีฬา

กำแพงเพชร-ศึกเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourim Bike 4 All สนามที่ 3 ที่ จ.กำแพงเพชร สุดคึกคัก


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 นายเชาวลิตร แสงอุทัย” พ่อเมืองชากังราวปลื้มใจ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชร การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ได้รับเกียรติจาก นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี ณ บริเวณสนามหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร


สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีการถ่ายทอดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ปรากฏว่ามียอดผู้ชมรวมกันกว่า 22,000 วิว พร้อมทั้งผู้ชมต่างชาติจาก ฟิลิปปินส์, ลาว, กัมพูชา และเมียนมา ร่วมรับชมด้วย นอกจากนี้ยังมีนักปั่นจักรยานจากชมรมจักรยานต่าง ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมปั่นในกิจกรรม “ปั่นเชื่อมสายใย ขวัญใจคนแกร่งกำแพงเพชร” รวมกับนักปั่นที่ร่วมแข่งขันในรายการเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) มีจำนวนรวมกันเกือบ 1,000 คน พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” จำนวน 100 คัน ให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อไปส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน




นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้นำการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourim Bike 4 All” มาจัดที่จังหวัดกำแพงเพชรเป็นครั้งแรก ทำให้จังหวัดกำแพงเพชรกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งการแข่งขันกีฬาจักรยานสามารถเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว และการกระตุ้นเศรษฐกิจ วันนี้พ่อแม่พี่น้องจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ จะได้เห็นบรรยากาศของจังหวัดกำแพงเพชรอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสร้างทางแข่งขันที่มีทัศนียภาพสวยงาม หรืออุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นมรดกโลก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ และธนาคารออมสิน ยังได้นำจักรยานมามอบให้จังหวัดกำแพงเพชรอีกจำนวน 100 คัน ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น