You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน หลักสูตร การคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน สตรี และสถาบันครอบครัวที่ถูกทารุณกรรม และการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท ประจำปีงบประมาณ 2565
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน หลักสูตร การคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน สตรี และสถาบันครอบครัวที่ถูกทารุณกรรม และการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท ประจำปีงบประมาณ 2565


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น.สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน หลักสูตร การคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน สตรี และสถาบันครอบครัวที่ถูกทารุณกรรม และการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนายสมพงศ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายธนพล ประเสริฐดี อัยการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน ในครั้งนี้



เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์เกี่ยวกับเด็ก เยาวชน และสถานบันครอบครัว นับว่าเป็นปัญหาที่มีความรุนแรงและซ้ำซ้อนมากขึ้น ซึ่งสาเหตุสำคัญประการหนึ่งเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป จึงทำให้เด็ก เยาวชน และครอบครัวขาดการดูแลเอาใจใส่อย่างเหมาะสม ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่น ปัญหาเด็กถูกกระทำความรุนแรง เด็กถูกทอดทิ้ง หรือเด็กมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหากปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการคุ้มครอง และช่วยเหลือที่เหมาะสมอย่างทันท่วงที จะก่อให้เกิดปัญหาต่อสังคมในวงกว้าง จึงต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัวในพื้นที่ระดับตำบล ทั้งนี้ พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 24 กำหนดให้ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น มีหน้าที่คุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบไม่ว่าเด็กจะมีผู้ปกครองหรือไม่ก็ตาม



สำหรับโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ทางกฎหมายในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เกิดความรู้และทราบถึงบทบาทหน้าที่ในการช่วยเหลือคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัว โดยการทำงานร่วมกันไปในทิศทางเดียวกัน ในลักษณะการทำงานอย่างเป็นทีม อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นอย่างยิ่ง จึงได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้นโดยมีนายกเทศมนตรีฯ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฯ เจ้าหน้าที่นิติกร และผู้เข้าร่วมอบรวม จำนวน 300 คน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น