You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พระสงฆ์วัดเดียวกันใน ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เปิดศึกทะเลาะวิวาทรุนแรง ก่อนจะใช้ปิ่นโตทุบหัวกันจนเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวมาดำเนินคดีทันที
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พระสงฆ์วัดเดียวกันใน ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เปิดศึกทะเลาะวิวาทรุนแรง ก่อนจะใช้ปิ่นโตทุบหัวกันจนเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวมาดำเนินคดีทันที


เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 15ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ร.ต.อ.สุกิจ กาวีอ้าย" รอง สว.สส.สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรได้รับแจ้งเหตุว่า มีพระภิกษุสงฆ์ฆ่ากันตายภายในศาลาวัด "วัดบ้านใหม่ธงชัย" หมู่ 7 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุบริเวณศาลาภายในวัด ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลคลองลาน นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองลาน ต่อมาได้เสียชีวิตทราบชื่อคือ "พระกุมาษ อาบสุวรรณ์" อายุ 64 ปี เป็นคนพื้นที่หมู่ที่ 12 บ้านมอตะแบก ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร สภาพร่างกายศรีษะแตกตามใบหน้ามีรอยพกช้ำ นอนหงายแน่นนิ่งเลือดไหล ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ "พระเอนก ขวัญยืน" อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ม.7 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน เป็นพระลูกวัดเดียวกัน


จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การกับตำรวจว่า “พระทั้ง 2 รูปนี้ ชอบทะเลาะวิวาทกันและพูดจาเสียดสีกันเล่นเป็นประจำ จนเวลาประมาณ 11.00 น. วันเกิดเหตุ "พระเอนก ขวัญยืน" กับ "พระกุมาษ อาบสุวรรณ์" ซึ่งจำวัดเดียวกัน ได้หยอกล้อกัน แต่พระกุมาษ เกิดความไม่พอใจ จึงได้มีปากเสียงทะเลาะกัน พระเอนกได้เอาปิ่นโตทุบใส่ที่ศรีษะและได้ชกต่อยกัน ซึ่งพระกุมาษ ซึ่งมีอายุมากกว่าสู้ไม่ได้ได้ถูกชกต่อยเตะจนสลบนอนหงาย พระในวัดจึงได้เรียกกู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ดันเสียชีวิตภายหลัง ต่อมา "พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สงวนเขียว" ผกก.สภ.คลองลาน ได้สั่งให้ชุดสืบสวน - สายตรวจคลองลานพัฒนา ร่วมกันจับกุมตัว "พระเอนก ขวัญยืน" อายุ 49 ปี จากนั้นให้สึกจากสงฆ์แล้วสอบสวนนายเอนก โดยให้การรับสารภาพไม่มีเจตนาทำร้ายให้ถึงชีวิต แต่เพราะด้วยโทษะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินคดี “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย”



จากการลงพื้นที่ไปสอบถามยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านใหม่ธงชัย ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เนื่องจากไปร่วมกิจกรรมกับทางอำเภอ แต่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจึงได้ เข้าไปร่วมจรวจสอบ โดยเรื่องราวดังกล่าวทราบว่า พระที่มรณภาพนั้น ได้ทำงานอยู่ภายในวัดและได้เวลาฉันเพลจึงกลับเข้ามาในศาลาเพื่อพักเหนื่อยและรอฉันข้าว แต่พระที่ก่อเหตุกับเดินเข้ามาหยอกล้อแต่พระที่มรณภาพไม่เล่นด้วยจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน จนเกิดการชกต่อยทำร้ายร่างกายกันขึ้นจนเป็นเหตุสลดดังกล่าว โดยทั้งคู่นั้นมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับโรคทางประสาทและจิตเวชด้วยกันทั้งสองรูป


สอบถาม "พระครูปรีชาวชิรสิทธิ์" เจ้าอาวาสวัดใหม่ธงชัย เล่าว่า "ช่วงเวลาเกิดเหตุตนอยู่ในกุฏิอีกหลัง อยู่ฝั่งของศาลาการเปรียญ ไม่ทราบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทหรือทำร้ายร่างกายกัน จนกระทั่งมีพระในวัดมาตามให้มาระงับเหตุเมื่อมาถึงก็พบร่างพระกุมาษ นอนแน่นิ่งยู่กับพื้น โดยมีพระเอนก ผู้ก่อเหตุอยู่ด้วย พร้อมกับพระรูปอื่นๆ ที่พยามยามเเรียกสติพระกุมาษแต่ไม่มีการตอบสนองจึงได้นำส่งโรงพยาบาลแต่ทราบว่ามรณภาพไปแล้ว โดยทั้งคู่เป็นผู้ที่รับยารักษาระบบประสาทและยาจิตเวชทั้งคู่เช่นกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น