You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดการแข่งขัน
กีฬา

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดการแข่งขัน"กีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด" ประจำปี งบประมาณ 2565


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "กีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด" เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมี นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ร่วมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และนักกีฬาชุมชน 27 ชุมชน สำหรับการจัดโครงการ "กีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด" เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สืบเนื่องมาจากคณะผู้บริหารฯ ได้เล็งเห็นว่าการเล่น "กีฬา" ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมคนทุกคนใช้เวลาว่างหลังจากเรียนทำงาน หรือทำสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์ ทั้งยังทำให้มีเพื่อนมากมาย จากการเล่นกีฬาด้วยกัน ช่วยให้คนในชุมชน สังคม มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนบ้าน จากการเล่นกีฬาร่วมกัน ร่วมพูดคุยกัน และยังช่วยให้เด็กและเยาวชน ห่างไกลจากสิ่งเสพติด กีฬาจะช่วยให้มีสุขภาพดี "กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ"


การแข่งขันกีฬา เป็นกิจกรรมหนึ่งตามแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล และการบริหารงานของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่เน้นการพัฒนาคน ให้มีส่วนร่วมกับหน่วยงาน เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชุมชนของตนเอง นอกจากนี้การเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอจะช่วยพัฒนาร่างกายให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ปัจจุบันปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาตลอดจนประชาชนทั่วไป ทางรัฐบาลได้มีนโยบายต่อเนื่องให้หน่วยงานระดับท้องถิ่น ซึ่งถือหน่วยงานที่อยู่ ใกล้ชิดกับประชาชน ร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ประสบผลสำเร็จทั้งในแง่ ป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขฟื้นฟู ผู้ติดยาเสพติด


เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (ศอ.ปส.ทม.กพ) จึงได้ดำเนินการจัดโครงการ "กีฬาชุมชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด" เทศบาลเมืองกำแพงเพชรขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้

1. เพื่อเป็นกิจกรรมรวมพลังประชาชนในการรณรงค์ ป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน

2. เพื่อให้เด็กและเยาวชน ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

3. เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ระเบียบวินัย เคารพกฎกติกา เป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนด้วยกัน

โดยจัดการแข่งขันกีฬา 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอล 6 คน มีนักกีฬาร่วมแข่งขัน จำนวน 19 ทีม และแข่งขัน เปตอง คู่ผสม ชายหญิง จำนวน 29 ทีม จัดการแข่งขันทุกวันพุธ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น