You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จัดการแข่งขันนกบินอิสระชิงแชมป์ประเทศไทย Grand Flight Tour Thailand 2022” สนามที่ 2 รวมตัวคนเลี้ยงนกบินอิสระ ที่ร่วมส่งนกเข้าแข่งขันกว่า 300 ตัว
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จัดการแข่งขันนกบินอิสระชิงแชมป์ประเทศไทย Grand Flight Tour Thailand 2022” สนามที่ 2 รวมตัวคนเลี้ยงนกบินอิสระ ที่ร่วมส่งนกเข้าแข่งขันกว่า 300 ตัว


เมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 เวลา 09.30 น. นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการแข่งขันนกบินอิสระชิงแชมป์ประเทศไทย Grand Flight Tour Thailand 2022” สนามที่ 2 จัดขึ้นโดยชมรมนกบินอิสระกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ร่วมส่งนกเข้าแข่งแข่งกว่า 300 ตัว แทบทุกจังหวัดจากทั่วประเทศ และเปิดให้ผู้ร่วมงานเข้าชมฟรี มาชมความสวยงามของนกบินอิสระ



นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่าการจัดการแข่งขันนกบินอิสระชิงแชมป์ประเทศไทย Grand Flight Tour Thailand 2022 สนามที่ 2 ในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ที่มีใจรักในนกบินอิสระ ได้มารวมตัว พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ ในการเลี้ยงนก ให้มีความสามารถในการบินได้อย่างอิสระ ไม่ใช่การขังนกอยู่แต่ในกรงเพียงอย่างเดียว นกควรได้บิน ได้ออกกำลังกาย ได้เจอกับเพื่อนฝูงนกด้วยกัน โดยมีรูปแบบการแข่งขันและกติกาที่เป็นสากล ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนผู้เลี้ยงนกมากขึ้นเรื่อย ๆ สายพันธุ์นกที่เลี้ยงจะเป็นนกแก้ว นกสวยงาม สายพันธุ์จากต่างประเทศ ที่ไม่ผิดต่อ พ.ร.บคุ้มครองสัตว์ป่าของไทย จึงได้มีการจัดตั้งเป็นชมรมนกบินอิสระจากทั่วประเทศ และกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขัน นกบินอิสระ ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยกำหนดรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบเก็บคะแนนทั้งหมด 3 สนาม โดยแบ่งเป็น สนามที่ 1 วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 จัดการแข่งขันที่จังหวัดจันทบุรี สนามที่ 2 วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 จัดการแข่งขันที่จังหวัดกำแพงเพชร และ สนามที่ 3 ในเดือนตุลาคม จัดการแข่งขันที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร นอกจากนั้นแล้ว


ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ที่อยู่ใกล้และไกล ได้มารู้จักวัฒนธรรมของจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ชมรมนกบินอิสระกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนกบินอิสระชิงแชมป์ประเทศไทย Grand Flight Tour Thailand 2022 สนามเก็บคะแนน สนามที่ 2 ในวันเสาร์ ที่ 30 กรกฎาคม 2565 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้เลี้ยงนก ส่งนกสมัครเพื่อแข่งขันในครั้งนี้ จำนวนกว่า 300 ตัว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น