You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ขอโชคต้นกล้วยน้ำว้าแปลกในวัด หลังพบ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ขอโชคต้นกล้วยน้ำว้าแปลกในวัด หลังพบ "หัวปลีสีแดงโผล่ชูจากโคนต้น" เชื่อจะทำให้ชาวบ้านได้โชคงวดนี้



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "วัดพิกุลทอง" ม.1 ต.หัวถนน อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร มีชาวบ้านนับสิบคนได้เดินทางมาขอโชคลาภกับ "ต้นกล้วยน้ำว้า" ที่มีหัวปลีสีแดงสดโผล่ชูยอดขึ้นมาจากโคนต้น โดยต้นน้ำว้าแปลกด้งกล่าวขึ้นอยู่ภายในวัดใกล้กับกุฎิพระสงฆ์ มานานกว่า 4 เดือนแล้ว โดยชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้สังเกตเห็นว่ามีความแปลก จึงได้เชิญร่างทรงมาทำพิธีขอโชคลาภกันในวันนี้ ซึ่งร่างทรงได้นำกล้วยน้ำว้าสุกและดอกไม้ธูปเทียนมาถวาย พร้อมนำขันน้ำมนต์มาทำการหยดน้ำตาเทียนเพื่อเสี่ยงทายตัวเลข โดยขณะที่ร่างทรงได้ทำการสื่อสารกับบางอย่างที่สิงสถิตย์อยู่ในต้นกล้วยน้ำว้าแปลกต้นนี้ ร่างทรงก็มีลักษณะเหมือนมีบางอย่างเข้าสิงร่าง


จากนั้นได้ทำการหยดน้ำตาเทียนลงในขันน้ำมนต๋ ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านผู้ศรัทธานับสิบคนที่เดินทางมาลุ้นกับการขอเลขครั้งนี้ สงสัยว่าตัวเลขนั้นคือเลขอะไร เมื่อน้ำตาเทียนในขันปรากฎ ร่างทรงได้ทำการหยิบน้ำตาเทียนที่มีลักษณะคล้ายตัวเลขถึง 3 ตัว นำมาวางไว้ภายในถาดที่ใส่กล้วยน้ำว้าสุก


จากนั้นได้เขียนตัวเลขลงในกระดาษคือ "671" เพื่อยืนยันให้ชาวบ้านที่มารอดูได้เห็นกันชัดๆ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางคนมองเห็นเลข "39" ในลำต้นของกล้วยน้ำหว้านี้อีกด้วย ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่านี่จะเป็นนิมิตหมายที่ทุกคนจะได้โชคลาภในงวดนี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จพิธีขอโชคครั้งนี้ ชาวบ้านได้นำตาข่ายมาล้อมกันไม่ให้สุนัขและไก่ภายในวัดมาทำลาย เพราะหากงวดนี้มีโชคกลัวจะไม่มีที่ขอเลขงวดต่อ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น