You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ชิงถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
กีฬา

กำแพงเพชร-เปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ชิงถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี "TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2022"


เมื่อวันที่ 19 ก.ค.65 เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จังหวัดกำแพงเพชรประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจัดการแข่งขันฯ เพื่อให้เยาวชนซึ่งเป็นสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE ในหมู่บ้าน/ชุมชน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่เกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุขและสิ่งเสพติด โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ภายใต้ชื่อ "TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2022" ซึ่งเป็นการสนองพระราชปณิธาน ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หรือ TO BENUMBER ONE ที่ทรงต้องการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชน ได้พัฒนาตนเองโดยไม่พึงพายาเสพติด โดยในการดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว ได้ดำเนินการตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน จนถึงระดับจังหวัด โดย กำหนดให้หมู่บ้าน ที่มีการจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE ประเภท ชุมชน ทุกแห่ง จัดหาพื้นที่ว่างในชุมชนจัดทำเป็นสนามกีฬาฟุตบอลขนาดเล็ก สำหรับให้เยาวชนในพื้นที่ได้ใช้เวลาว่างเล่นกีฬา และรวมตัวกันเป็นทีมฟุตบอลของหมู่บ้าน โดยให้ทุกตำบลเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับตำบลเข้าร่วมการแข่งขันในระดับอำเภอ และให้ทุกอำเภอจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับอำเภอ เข้าร่วมแข่งขันในระดับจังหวัด 16 ทีม โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

การจัดการแข่งขัน มีดังนี้ รอบแบ่งสายแข่งขัน 8 สาย ๆ ละ 3 ทีม แข่งขันในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคมนี้เพื่อคัดเลือกทีมอันดับ 1 และอันดับ 2 ของแต่ละสายเข้าไปแข่งขัน ในรอบ 16 ทีม เข้าไปแข่งขัน ในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม โดยแข่งขันแบบ knockout และทีมที่ชนะในรอบนี้ จะเข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีม กำหนดทำการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม โดยการแข่งขันแบบ knockout และทีมที่ชนะในรอบนี้ จะเข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 โดยมีรางวัลในการแข่งขัน ดังนี้ ทีมชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเงินรางวัล 8,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ อันดับ รับถ้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมเงินรางวัล จำนวน 6,500 บาท ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 3 รับถ้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร (คนที่ 2) พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท



นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้น้อมนำโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หรือ TO BE NUMBER ONE มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน โดยบูรณาการความร่วมมือ กับทุกภาคส่วน มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2546 จนถึงปัจจุบัน และอย่างที่ทุกท่านทราบ ยาเสพติดเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน และมีแนวโน้มแพร่ระบาดรุนแรงและขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งหากมองในแง่เศรษฐกิจแล้ว เป็นเรื่องของการเสียโอกาส เพราะเด็กและเยาวชน คือ ผู้ที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต และหากมองในแง่สังคมครอบครัวแล้ว หากครอบครัวใดที่มีสมาชิกเข้าไป เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถือได้ว่าเป็นการสูญเสียสมาชิกในครอบครัว ซึ่งจะกระทบกระเทือนจิตใจต่อคนในครอบครัวอย่างรุนแรง โครงการนี้ เป็นโครงการที่มุ่งหวังที่จะดึงเด็กและเยาวชนให้มาสนใจกีฬา เพื่อสร้าง ภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติด และให้การสนับสนุนส่งเสริมเยาวชนที่มีพรสวรรค์ให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในด้านกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล โดยขอให้เยาวชนได้ใช้ชีวิตอย่างมีสติสัมปชัญญะ มีเหตุ มีผล และรู้จักการแก้ไขปัญหาในทางที่ถูกต้อง รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หรือทำกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น