You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชมรมคนรักดนตรีกำแพงเพชร จัดกิจกรรมรวมพลคนดนตรีชนิดเครื่องสายมาทำการแสดงโชว์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจเล่นดนตรี
สังคม

กำแพงเพชร-ชมรมคนรักดนตรีกำแพงเพชร จัดกิจกรรมรวมพลคนดนตรีชนิดเครื่องสายมาทำการแสดงโชว์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจเล่นดนตรี


ที่ลานกิจกรรมตลาดไนท์พลาซ่า ริมแม่น้ำปิง จังหวัดกำแพงเพชร ชมรมคนรักดนตรีกำแพงเพชรร่วมกับ วง KPO Kamphangphet Orchestra ศิษย์เก่า ดงซ่อม ออร์เคสตร้า เยาวชนออร์เคสตร้าชั้นนำของจังหวัดกำแพงเพชร กับ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และ แชมป์โลกล่าสุด ประเภท Mixed Ensemble “ดนตรีมาชิ่งอาร์ทชิงแชมป์โลก 2022” โรงเรียนวังตะเคียนประชานุสรณ์ เมืองกำแพงเพชร และ ยอดฝีมือแนวดนตรีออร์เคสตร้า จัดกิจกรรมรวมพลคนดนตรีชนิดเครื่องสายมาทำการแสดงโชว์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจเล่นดนตรี ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด



นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมสื่อส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ทางชมรมได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ในสังคมยุคปัจจุบัน มักมีปัญหาของยาเสพติด และการใช้ความรุนแรง รวมไปถึงแหล่งมั่วสุมอบายมุขต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีเด็กและเยาวชนส่วนหนึ่งที่ยังมีความสามารถ มีทักษะในด้านดนตรี ทางสมาคมฯจึงร่วมปรึกษาหารือกับคณะครูหลายๆท่าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกทางด้านดนตรี และเป็นการส่งเสริมทางด้านทักษะให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กและเยาวชน สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาเป็นอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงตนเองในอนาคตได้






โดยมีเด็กและเยาวชนจากหลายพื้นที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก มีเครื่องดนตรีหลากหลายชนิดที่นำมาเล่นรวมกัน และสร้างเสียงเพลงอันไพรเราะ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ามารับชมรับฟังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ บทเพลงพระราชนิพนธ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น