You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-รวมตัว Orchestra ระดับจังหวัด หวังเปิดพื้นที่ให้เยาวชน อยากเล่นดนตรี เดินเข้ามา!!ปฐมฤกษ์เปิดวง 16 ก.ค.นี้ที่ลานตลาดไนท์
สังคม

กำแพงเพชร-รวมตัว Orchestra ระดับจังหวัด หวังเปิดพื้นที่ให้เยาวชน อยากเล่นดนตรี เดินเข้ามา!!ปฐมฤกษ์เปิดวง 16 ก.ค.นี้ที่ลานตลาดไนท์


ที่ห้องประชุมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรนายเทวัญ หุตะเสวี อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและนายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมสื่อส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชรพร้อมนายพิชิต เอมศิริ ครูดนตรีและคณะได้ร่วมประชุม เพื่อหารือแนวทางการร่วมก่อตั้งชมรม”คนรักดนตรีกำแพงเพชร” ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชนผู้สนใจด้านดนตรี มีพื้นที่ในการแสดงออกทักษะความสามารถด้านดนตรี ภายใต้ชื่อ KPO (Kamphaengphet Orchestra) นายเทวัญ หุตะเสวีกล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดีเมื่อเราให้ความสำคัญทางการศึกษาแล้วก็จำเป็นที่จะต้องสร้างความสุนทรีด้านดนตรีให้กับผู้เรียนด้วย เพราะความถนัดที่แตกต่างกัน ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างหนทางสู่อาชีพอย่างที่เห็นในปัจจุบัน แต่เราจะต้องมาสร้างความเข้าใจร่วมกันว่า วัตถุประสงค์และแนวทางเป็นอย่างไร เมื่อมีแนวทางชัดเจนแล้วก็คงจะต้องสร้างทัศนคติที่ดีในด้านดนตรีให้แก่ผู้เล่นและผู้ชมว่าดนตรีมีความสำคัญเช่นไร จึงจะทำให้เกิดความยั่งยืน


นายศุภชัย ศรีงาม กล่าวว่า การขับเคลื่อนครั้งนี้เป็นการดำเนินงานของกลุ่มคนที่มีใจรักทางด้านดนตรี การดำเนินงานต้องก้าว ไปเป็นขั้นตอน จนบังเกิดผลเป็นรูปธรรมแล้วเชื่อว่า หน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงจะให้ความสำคัญมากขึ้น เบื้องต้นจะมีการรวมพลคนดนตรีชนิดเครื่องสายมาทำการฝึกซ้อมในวันที่14 กรกฎาคมและในวันที่ 16 กรกฎาคม2565 จะเปิดทำการแสดงครั้งแรกที่ลานอเนกประสงค์ตลาดไนท์ อ.เมืองกำแพงเพชร ด้านในพิชิต เอมศิริผู้คควบคุมการฝึกซ้อมกล่าวว่า การฝึกซ้อมจะเป็นวันเสาร์ มีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าภายใน 4 เดือนจะมีการจัดคอนเสิร์ตเล็กๆขึ้นเพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับนักดนตรี ส่วนใครจะเก่งดนตรีประเภทไหน ก็สามารถหิ้วมาทำการฝึกซ้อมได้เลย เพราะเราได้จัดทำโน๊ตดนตรีไว้ให้กับ้ครื่องดนตรีทุกประเภท บทเพลงส่วนใหญ่จะเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงดนตรีสากลที่นิยมทั่วไป ซึ่งเราจะพยายามทำวงนี้เป็น Orchestra ประจำจังหวัดกำแพงเพชรต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น