You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-“นายกรัฐมนตรีฯ”ลงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลด้านการเกษตร งานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย การบริหารจัดการน้ำ-เพิ่มพื้นที่ชลประทาน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-“นายกรัฐมนตรีฯ”ลงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลด้านการเกษตร งานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย การบริหารจัดการน้ำ-เพิ่มพื้นที่ชลประทาน


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.15 น. ศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯได้เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อขอพร และความเป็นศิริมงคล ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวจังหวัดกำแพงเพชรเคารพนับถือ มีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กลุ่ม สส.พรรคพลังประชารัฐจังหวัดกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับ ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะฯสักการะศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชร  มีกลุ่มประชาชนราว 50 คน สวมเสื้อสีขาว Super ลุงตู่ ถือป้ายให้กำลังใจ และสนับสนุนนายกรัฐมนตรีฯ ใจความว่า “ชาวกำแพงเพชรขอสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีฯคนต่อไป สู้ๆเพื่อประเทศไทย” จากนั้น นายกรัฐมนตรีฯได้ถ่ายรูปคู่กับประชาชนที่มาคอยให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอย่างชื่นมื่น





จากนั้นไปกราบนมัสการพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง ที่วัดคูยาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จากนั้น จะไปตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยแปลงใหญ่ ณ บ้านท้องคุ้ง หมู่ 7 ตำบลพุทรา อำเภอคลองขลุง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จะกล่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และรายงานการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ และการสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร





ทั้งนี้ ประธานกลุ่มกล้วยไข่แปลงใหญ่ตำบลพุทรา จะรายงานผลการดำเนินงานต่อนายกรัฐมนตรีด้วย และนายกรัฐมนตรีจะได้เยี่ยมชมกิจกรรมการแสดงผลการดำเนินงานแปลงใหญ่กล้วยไข่ของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ซึ่งการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ และการสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร เป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานผลผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เหมาะสม

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น