You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีสมโภช ครบรอบ 1 เดือน สร้าง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีสมโภช ครบรอบ 1 เดือน สร้าง"ท้าวเวสสุวรรณ พญาเศรษฐี" วัดทุ่งสนุ่นฯ จุดพลุดอกไม้ไฟถวายอย่างยิ่งใหญ่


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม” (ผู้ประกาศชอบอ่านผิดสะกดชื่อวัดให้ดี อ่านว่า ทุ่ง- สะ -หนุ่น) ม.4 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร บริเวณลาน "ท้าวเวสสุวรรณ" พญาเศรษฐี ชาวบ้านผู้ศรัทธาจำนวนมาก ได้เดินทางมาร่วมพิธีสมโภชเทวาภิเษกในโอกาส ครบรอบ 1 เดือน ที่ได้มีการสร้างและเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณ พญาเศรษฐี" ความสูง 7 เมตร ของวัดแห่งนี้ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ได้โชคลาภติดต่อกันถึง 2 งวดติดมาแล้ว โดยได้ตัวเลขจากขันต์น้ำมนต์ในพิธี ,การเสี่ยงทายหยิบลูกปิงปองในไห ,การจุดธูปเสี่ยงทาย และเลขหางประทัดที่จุดถวาย บางรายก็มาบนบานเรื่องต่างๆ เช่นขอให้ขายที่ดินได้ ขอให้ไม่ติดเชื้อโควิด 19 จากเพื่อนที่เสี่ยงสูง โดยเมื่อสำเร็จสมปราถนาก็ได้นำของไหว้ต่างๆ เช่น น้ำแดง ,พวงมาลัยแดง ,ดอกกุหลาบสีแดง และนางรำมารำถวายอย่างไม่ขาดสาย



สำหรับวันนี้นั้น "พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู" เจ้าอาวาส ได้นำพาประชาชนที่มาร่วมพิธีทำการตั้งจิตอธิฐานถวายการจุดพลุ-ดอกไม้ไฟจำนวน 62 นัด เพื่อฉลองการครบรอบการจัดสร้างและเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณ พญาเศรษฐี" โดยจะทำการจุดพลุดอกไม้ไฟทุกเดือนในทุกวันที่ 4 ของเดือน โดยได้นำเงินที่ญาติโยมที่ได้โชคลาภมาแก้บนนำมาจัดซื้อพลุดอกไม้ไฟเพื่อจุดถวาย ซึ่งก่อนที่จะทำการจุดพลุ-ดอกไม้ไฟนั้น ระหว่างที่ทุกคนตั้งจิตอธิฐาน อยู่ๆลมพายุก็พัดขึ้นมาอย่างแรง ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานเชื่อว่า "ท้าวเวสสุวรรณ พญาเศรษฐี" รับรู้ถึงการมาขอพรถวายพลุ-ดอกไม้ไฟครั้งนี้ ซึ่งตามความเชื่อนั้นการถวายพลุ-ดอกไม้ไฟเป็นสิ่งที่โปรดปรานอย่างยิ่ง ส่วนผ้ายันต์ที่ได้จัดสร้างขึ้นเป็นชุดที่ 2 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.65 เพื่อแจกบูชาแก่ประชาชนที่มากราบไหว้ได้หมดลงแล้ว โดยจะทำเพิ่มอีกครั้งก่อนที่วันที่ 15 ก.ค.65 นี้ พร้อมการหยดเทียนน้ำมนต์ให้ประชาชนได้เตรียมส่องเลขไปเสี่ยงดวงงวดนี้ และตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับท้าวเวสสุวรรณ พญาเศรษฐี วันนี้คือเลขจำนวนการจุดพลุดอกไม้ไฟ จำนวน "62" นัด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น