You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนเรียนรู้การใช้หลักของธรรมะ ธรรมชาติ และศาสตร์พระราชา เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนเรียนรู้การใช้หลักของธรรมะ ธรรมชาติ และศาสตร์พระราชา เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต


ที่วัดวังตะเคียนทอง หมู่ที่ 18 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมทัศนศึกษาธรรมะ-ธรรมชาติ ศาสตร์พระราชา เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และฝึกปฏิบัติตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นายเผ่าชาย ชาญเชี่ยว ผู้อำนวยการโรงเรียนเรื่องวิทย์พิทยาคม กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งได้ความร่วมมือ จากหลายหน่วยงาน ในการให้ความอนุเคราะห์ทั้งสถานที่และวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และฝึกปฏิบัติตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้นักเรียนนำความรู้มาประยุกต์ใช้อย่างเป็นรูปธรรม และเผยแพรในท้องถิ่นเพื่อให้นักเรียนนำหลักธรรมไปปรับเปลี่ยนใช้ในชีวิตประจำวัน สร้างความตระหนักในการสร้างสุขภาวะทางจิต สุขภาวะทางสังคม และสุขภาวะทางจิตวิญญาณหรือปัญญาโดยใช้หลักธรรมเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเรื่องวิทย์พิทยาคม จำนวน 115 คน เป็นเวลา 1 คืน 2 วัน


โอกาสนี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีทิศทางในการดำเนินชีวิตเพื่ออนาคตในวันข้างหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้อย่างมีทิศทาง โดยเฉพาะหากเด็กและเยาวชนมีการวางแผนในการดำเนินชีวิตที่ดีก็จะมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้าพร้อมจะเป็นกำลังหลักของการพัฒนาชาติต่อไป ซึ่งหลักในการดำเนินชีวิตที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ควรนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตก็คือการมีคุณธรรมจริยธรรมโดยการใช้หลักของธรรมะ ธรรมชาติ และศาสตร์พระราชามาใช้ในการดำเนินชีวิตผ่านการวางแผนที่ดีมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะทำให้ชีวิตของเด็กและเยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ


จากนั้นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาเด็กและเยาวชนถือเป็นนโยบายและจุดมุ่งหวังที่สำคัญของนายกรัฐมนตรีที่จะดำเนินการพัฒนาบุคลากรหรือคนในชาติให้มีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกัน และในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 150 คน ซึ่งจะอยู่ค่ายเป็นเวลา 2 วัน และได้ศึกษาเรื่องของ ธรรมะ ธรรมชาติ และศาสตร์ของพระราชาคือหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น