You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ขอโชค
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ขอโชค"ท้าวเวสสุวรรณ" พญาเศรษฐี วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม (กำแพงเพชร) พร้อมส่องเลขขันต์น้ำมนต์ในพิธีปลุกเสกผ้ายันต์ หลังงวดที่ผ่านมาเลขขันต์น้ำมนต์ให้โชคถ้วนหน้า


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม” (ผู้ประกาศชอบอ่านผิดสะกดชื่อวัดให้ดี อ่านว่า ทุ่ง- สะ -หนุ่น) ม.4 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านทั่วสารทิศต่างพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" พญาเศรษฐี (สีแดง-ทอง) ความสูง 5 เมตร อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งได้ทำพิธีเบิกเนตรบวงสรวงเมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้มากราบไหว้ขอโชคลาภ และบนบานเรื่องต่างๆสำเร็จกันมากมาย แล้วก็พากันมาแก้บนกันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เช้ายันกลางคืน นำน้ำแดง ดอกกุหลาบแดง พวงมาลัยแดง ร่วมการนำนางรำมาแก้บนถวายอีกด้วย โดยบางคนนำกระเป๋าสตางค์มาวนรอบเท้าขององค์ท้าวเวสสุวรรณ "พญาเศรษฐี" เพราะเชื่อว่าจะนำความโชคดีเรื่องเงินให้ไหลมาเทมายิ่งขึ้น ทีสำคัญก่อนหน้านี้มีการทำผ้ายันต์ "ท้าวเวสสุวรรณ" พญาเศรษฐี (สีแดง) กว่า 1,000 ผืน แจกให้ญาติโยมได้บูชากันไปจนหมดเกลี้ยงรอบแรกแล้ว ด้วยแรงศรัทธา มีคนที่มาไหว้ขอพรหลายคนมีอาการแปลกๆเหมือนถูกแฝงร่าง และทางพระมหาอภิชาติ (เจ้าอาวาสวัด) ก็ได้ทำน้ำมนต์พรมให้จนอาการสงบ



สำหรับวันนี้ได้มีพิธีการปลุกเสกผ้ายันต์เป็นชุดที่ 2 อีก 1,000 ผืน ครั้งนี้มีทั้งสีแดงและสีขาว นอกจากนี้ยังนำผ้าสีแดงที่ใช้ในการเบิกเนตรครั้งแรกมาเขียนยันต์ลงไปและใส่กรอบขนาดใหญ่ที่มีผืนเดียวในโลก นำมาเข้าร่วมพิธีด้วย ทำให้มีชาวบ้านมาเฝ้ารอการทำพิธีปลุกเสกพร้อมรอบูชาผ้ายันต์ และเตรียมส่องเลขขันต์น้ำมนต์ครั้งนี้จำนวนมาก โดยถือโอกาสโค้งสุดท้ายก่อนวันออกผลฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะมีแนวทางตัวเลขไปเสี่ยงดวงงวดนี้ ซึ่งหลังจากที่งวดที่ผ่านมาหลายคนมองเห็นเลขในขันต์น้ำมนต์และได้โชคถ้วนหน้า ซึ่งหลังจากที่ "พระมหาอภิชาติ" (เจ้าอาวาสวัด) ได้ทำพิธีเสร็จหลายคนก็ได้เห็นดอกน้ำมนต์ในขันต์ต่างพากันเห็นเป็นตัวเลขต่างๆทั้ง "26, 92 ,271, 388, 471, 693" จากนั้นพระมหาอภิชาติ ก็ได้ทำการพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ร่วมพิธีครั้งนี้ เพื่อความเป็นชื่อมงคลมีโชคมีชัยด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น