You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรรม
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรรม "รวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด" เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ประจำปี 2565


วันที่ 28 มิ.ย.65 เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม "รวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด" เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ประจำปี 2565 และนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวปฏิญานตน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มพลังมวลชน และนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมในกิจกรรม



สำหรับวันนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกวาระหนึ่งที่ทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม "วันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งเป็นไปตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ยาเสพติดเป็นมหันตภัยร้ายที่สำคัญของประเทศ และเป็นปัญหาที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ต่างก็ให้ความสำคัญ โดยได้ร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังต่อเนื่องมาโดยตลอดจนได้กำหนดให้ วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยจังหวัดกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติด และได้ร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ดังกล่าว ด้วยความเข้มแข็งมาโดยตลอด โดยได้นำนโยบายของรัฐบาล ที่ได้ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็น "วาระแห่งชาติ" และนำนโยบาย ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2565 มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เพื่อดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน ให้สามารถลดระดับความรุนแรงลงหรือไม่มีปัญหา และรักษาสภาพหมู่บ้านชุมชน ไม่มีปัญหายาเสพติดให้มีความยั่งยืนต่อไป


ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรได้กำหนดการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่นกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนต่อต้านยาเสพติด กิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ ต้านภัยยาเสพติด การรวมพลังต่อต้านยาเสพติด การจัดนิทรรศการ การกล่าวปฏิญาณตนว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของส่วนราชการ อีกหลายกิจกรรมและหลายแห่ง ซึ่งล้วนมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดทั้งสิ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น