You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตำรวจกำแพงเพชรตามจับกุมเหตุล่อซื้อยาบ้า หลบไปซ่อนตัวในห้องน้ำ เจอพ่อแม่โดดขวางโต้เถียงเจ้าละหวั่น ตามนักข่าวช่วยเป็นพยานหวั่นไม่เป็นธรรม สุดท้ายลูกชายยอมรับขายยาบ้าจริง
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ตำรวจกำแพงเพชรตามจับกุมเหตุล่อซื้อยาบ้า หลบไปซ่อนตัวในห้องน้ำ เจอพ่อแม่โดดขวางโต้เถียงเจ้าละหวั่น ตามนักข่าวช่วยเป็นพยานหวั่นไม่เป็นธรรม สุดท้ายลูกชายยอมรับขายยาบ้าจริง

เมื่อเวลา 18.24 น.วันที่ 24 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นำโดย "พ.ต.ท.ธีรภพ ดวงมาลา" สว.กก.สืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เข้าเจรจาพูดคุยกับพ่อและแม่ผู้ถูกกล่าวหารายหนึ่ง เพื่อให้เปิดทางและยอมให้ "นายป้อม" ลูกชายวัย 22 ปี ที่เข้าไปหลบซ่อนในห้องน้ำเข้ามอบตัว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมจากเหตุล่อซื้อยาบ้า ในพื้นที่บ้านไทรย้อย หมู่ที่ 17 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยทางพ่อ แม่ และญาติ กล่าวว่าไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพากันบุกเข้ามาจับกุมลูกชายของตน ที่นั่งอยู่หน้าบ้าน และทำท่าเหมือนจะชักอาวุธปืน จนลูกชายของตนตกใจจนต้องวิ่งหนีไป โดยเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมและอธิบายให้ฟัง แต่ไม่มีใครยอมรับฟังและไม่ยอมให้เข้าจับกุมลูกชาย โดยขอให้สื่อมวลชนเข้ามาเก็บภาพข่าวและเก็บภาพเป็นพยานให้ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้รับอันตราย


เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปบันทึกภาพและแสดงตนว่าจะเป็นพยานให้ ว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนไดจะมาทำร้ายผู้ถูกกล่าวหาได้ แต่ก็ไม่มีการยินยอมแต่อย่างได จนเกิดการโต้เถียงกันระหว่างผู้เป็นแม่ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามอธิบาย เกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานาน แต่ผู้ถูกกล่าวหาก็ไม่ยินยอมออกมาจากห้องน้ำภายในบ้าน จนกระทั่งมีเสียงดังคล้ายการขึ้นโก่งไกปืน เจ้าหน้าที่และนักข่าวจึงพากันวิ่งหลบกันคันละทิศละทาง จากนั้นจึงพยายามที่จะเข้าไปควบคุมสถานการณ์เพราะเกรงว่าผู้ถูกกล่าวหาจะได้รับอันตราย แต่ทางแม่และพ่อก็เข้าขัดขวาง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแย่งอาวุธมีดออกมา และทำการเจรจาใหม่อีกครั้งต่อหน้าสื่อมวลชน จนผู้ถูกกล่าวหายอมออกมาพร้อมกับผู้เป็นพ่อและญาติ โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่ถูกเนื้อต้องตัว โดยยืนรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในห้องน้ำและภายในตัวบ้าน เพื่อหาหลักฐานและพยานวัตถุต่างๆ ก่อนจะเดินออกมาและแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการถอดเสื้อผ้าทั้งหมดให้ดู จากนั้นจึงยอมเดินทางไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังกองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อตรวจหาสารเสพติดและให้ปากคำ



นอกจากนี้ยังได้ตรวจยืดปืนลูกซองพร้อมกระสุนปืนภายในบ้านหนึ่งกระบอก และนำไปตรวจสอบว่ามีทะเบียนหรือไม่ หากไม่มีก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้เกี่ยวข้อง โดยผู้ถูกกล่าวหายอมรับสารภาพว่ามีการล่อซื้อยาบ้าระหว่างสายลับกับตนจริง โดยนำมาวางไว้จุดนัดหมายแล้วจึงขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน โดยอ้างว่าไม่ทราบว่ามียากี่เม็ดและไม่ทราบว่าตนจะได้ค่าจ้างเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายให้พ่อและแม่ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่ได้จะเข้าไปบุกทำร้ายหรือกล่าวหาโดยไร้หลักฐาน แต่ทั้งหมดเป็นไปตามกระบวนการจริงทุกประการ ก่อนจะส่งผู้ถูกกล่าวหาไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรดำเนินคดีต่อไป

#ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น