You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ดร.เสริมวุฒิ “เฉาก๊วยชากังราว” เปิดโครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษา กศน.หวังให้นักศึกษา เป็นคนดี กศน.อำเภอพรานกระต่าย เริ่มก่อนที่แรก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ดร.เสริมวุฒิ “เฉาก๊วยชากังราว” เปิดโครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษา กศน.หวังให้นักศึกษา เป็นคนดี กศน.อำเภอพรานกระต่าย เริ่มก่อนที่แรก


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 กศน.อำเภอพรานกระต่าย สำนักงาน กศน. จังหวัดกําแพงเพชร ได้จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรมนำการศึกษา กศน.อำเภอพรานกระต่าย โดยมี ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัทเฉาก๊วยชากังราว มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพร้อมบรรยายพิเศษการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษาของ กศน. ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้สนับสนุนและดำเนินการโครงการดังกล่าวหวังให้นักศึกษา ได้มีความรู้ ความเข้าใจด้านคุณธรรม ศีลธรรม โดยเฉพาะศีล 5 และศาสนาพิธีต่างๆที่จะเป็นประโยชน์ต่อไป




ทั้งนี้ กำจร หัดไทย ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพรานกระต่าย ได้กล่าวรายงานว่า โครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษา กศน.อำเภอพรานกระต่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังนักศึกษาให้รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มีคุณธรรม ศีลธรรม มีความกตัญญูกตเวที ต่อบิดามารดา ครู อาจารย์ ผู้มีพระคุณ และแผ่นดินเกิด และให้มีความรู้ ความเข้าใจ ปฏิบัติหน้าที่ศาสนา สามารถ อาราธนาศีล 5 อาราธนาธรรม อาราธนาพระปริตร กล่าวคำถวายทาน กล่าวคำกรวดน้ำอุทิศ ส่วนกุศลได้ถูกต้อง และให้เข้าใจความหมายของศีล 5 สามารถวิเคราะห์สถานการณ์จำลองหรือสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสังคม แล้วเชื่อมโยงองค์ความรู้ศีล 5 เข้ากับกฎหมาย วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยได้



รวมทั้งนำไปใช้ในวิถีชีวิตประจำวัน ตามวิถีชุมชนที่ตนเองอาศัยได้ ในการนี้มีนักศึกษา กศน. เข้าร่วมจาก 10 ตำบล จำนวน 82 คน และได้รับความร่วมมือ สนับสนุนสถานที่จากวัดกุฎิการาม และคณะวิทยาการจากโครงการของดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ มาดำเนินการให้อีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น