You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ธารน้ำใจ หลั่งไหลช่วย ลุงถวิล วะยะหะ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
สังคม

กำแพงเพชร- ธารน้ำใจ หลั่งไหลช่วย ลุงถวิล วะยะหะ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้


เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลา 11.30 น.บ้านหนองตาช้าง เลขที่ 97/2 ม.6 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังเมียร้องสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมขอความเมตตาจากท่านที่ใจบุญ เรื่องอาหารการกินเพื่อประทังชีวิต โดยในเบื้องต้นร้องขอ เครื่องอุปโภคบริโภค ได้แก่ขอรับบริจาค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม แพมเพิ๊ด แบบสวมไซร์ L และติดต่อสอบถาม 093-1611184 (คุณป้าสำเริง ) ภายหลังได้ทราบข่าวความเดือดร้อนจากสื่อมวลชนท้องถิ่น”เหยี่ยวดำนิวส์”พ.ต.อ.ธนัท แสงตันชัย ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สวป.สภ.เมืองกำแพงเพชร นำชุด ชมส.และจิตอาสาได้พาคณะลงพื้นที่ร้องเรียน บ้านหนองตาช้าง เลขที่ 97/2 ม.6 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมกับทีมงานช่วยเหลือประชาชน”ส.ส.ไผ่ ลิกค์” เพื่อมอบสิ่งของเครื่องใช้ ช่วยเหลือผู้ยากไร้


และผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ คือครอบครัวของนางสำเริง และนายถวิล วะยะหะ โดยนายถวิล นั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียงสภาพขาลีบอ่อนแรงทั้ง 2 ข้างไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากกว่า 5 ปีแล้วส่วนนางสำเริง ซึ่งเป็นภรรยาไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้เนื่องจากต้องดูแลผู้เป็นสามีเป็นประจำทุกวันโดยก่อนหน้านี้ทาง อบต.คลองแม่ลาย โดยการนำของนายมีโชค เกษมสุข นายก อบต.คลองแม่ลาย ได้นำคณะให้การช่วยเหลือมากว่า 2 ครั้งแล้วโดยได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมนั่งรถวีลแชร์มาก่อนหน้านี้แล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 นางสำเริง พายะวัต ผู้เป็นภรรยาได้ร้องขอความช่วยเหลือต่อสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ในกรณีดังกล่าว หลังจากนั้นนายนันทวัฒน์ อินทร์ศรี บก.ข่าวเหยี่ยวดำนิวส์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจึงพบว่าเป็นเรื่องจริง และได้ประสานไปยังผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นเพื่อหารือในการให้ความช่วยเหลือต่อไป พร้อมประสานงานไปยังทีมช่วยเหลือประชาชนของ “ไผ่ ลิกค์”ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อให้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเดือดร้อนในเบื้องต้น


โดยมีคณะ อสม.ในพื้นที่ให้การต้อนรับ และปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือครอบครัวของผู้ป่วยติดเตียงรายนี้และในวันนี้ได้นำเอาสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้งมามอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงเป็นที่เรียบร้อยท่ามกลางความตื้นตันใจของครอบครัวผู้ป่วยและยากไร้รายนี้เป็นอย่างมากโดยนางสำเริงได้กล่าวขอบพระคุณคณะที่มาให้ความช่วยเหลือตนในครั้งนี้ซึ่งต่อไปตนจะหาทางทำอาชีพอยู่ที่บ้านเพื่อหาบรรเทาความเดือดของครอบครัวตนต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น