You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- สาวผวา! เจอระเบิดกลางไร่มัน ประสาน EOD เร่งเก็บกู้นำไปทำลาย
อาชญากรรม

กำแพงเพชร- สาวผวา! เจอระเบิดกลางไร่มัน ประสาน EOD เร่งเก็บกู้นำไปทำลาย


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีผู้พบวัตถุระเบิด ที่บริเวณกลางไร่มัน พื้นที่บ้านลานหิน ม.5 ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD )กองบังคับการตำรวจภูธรกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่อส.อำเภอเมืองกำแพงเพชร ผู้นำท้องถิ่น ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังบนพื้นที่หลายสิบไร่ บริเวณพงหญ้าใต้ต้นสักกลางไร่มัน พบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด 1 ลูก ด้านข้างระบุตัวหนังสือภาษาอังกฤษ เลข นอกจากนั้นยังพบกล่องกระดาษสำหรับบรรจุระเบิดลูกดังกล่าว สภาพถูกเผาไฟ มีรอยไหม้ไปบางส่วน วางอยู่ใกล้กับระเบิด เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพื่อเก็บกู้เตรียมนำทำลายเพื่อความปลอดภัย


สอบถามนางสาวแสงเดือน คำจันทร์ อายุ 36 ปี ผู้พบวัตถุระเบิดลูกดังกล่าว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนมาดูแลไร่มันสำปะหลังตามปกติ และกำลังจะถอยรถจักรยานยนต์ออกจากไร่มันสำปะหลัง ตนสังเกตเห็นวัตถุบางวางอยู่บริเวณพงหญ้าบนพื้นดิน จึงได้เดินเข้าไปดู ปรากฏว่าเป็นวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด ก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว โดยไม่ทราบว่าเป็นของใครนำมาทิ้งหรือซุกซ่อนไว้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอีโอดี ได้ประเมินสถานการณ์แล้ว พบว่าเป็นวัตถุระเบิดที่มีความอันตรายสูง จะต้องทำลายอย่างเร่งด่วน ซึ่งสถานที่เกิดเหตุมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดไม่สามารถทำลายได้ในที่เกิดเหตุ จึงสามารถไม่สามารถใช้ยุทธวิธีในการทำลายได้อย่างปลอดภัย จึงต้องนำวัตถุระเบิดดังกล่าวกลับไปทำลายยังที่ปลอดภัยต่อไป


ส่วนวัตถุระเบิดดังกล่าวนั้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นของผู้ใด คาดว่าน่าจะนำมาซุกซ่อนไว้ เพราะกลัวความผิด หรืออาจจะมีผู้เก็บกระป๋องบรรจุระเบิดได้ไม่ทราบว่าข้างในคืออะไร แล้วนำกล่องมาเผาเมื่อพบว่าเป็นระเบิดจึงวางทิ้งไว้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวพบร่อยรอยการเผาทำลายวัสดุโลหะและเศษขยะใกล้กับจุดที่พบวัตถุระเบิด จากการตรวจสอบเบื้องต้นวัตถุระเบิดดังกล่าวมีสภาพใหม่ มีลักษณะคล้ายกับลูกระเบิดขว้างสังหาร GRENADE K75 แบบจุดระเบิด 31 ลูกระเบิดทำด้วยโลหะ สีกากีแกมเขียว ตัวอักษรสีเหลือง ซึ่งสามารถทำให้ล้มตายหรือบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น