You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กิจกรรมวิ่งมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565
กีฬา

กำแพงเพชร-กิจกรรมวิ่งมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 05.30 น. ณ บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีกิจกรรมวิ่งมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565 โดยมีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วย พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร,นายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ,หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในกิจกรรมนี้กันอย่างพร้อมเพรียง


จากมติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงานองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดทำกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน จังหวัดกำแพงเพชร โดย ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม "วิ่งมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงพลังได้เกิดความตระหนักถึงโทษและพิษภัยจากยาเสพติด และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง




ซึ่งในการจัดกิจกรรมวิ่ง ดังกล่าว ได้แบ่งระยะการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร แบ่งเป็น 5 กลุ่มอายุทั้งประเภทชายและหญิง และเดิน - วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร แบ่งเป็น 3 กลุ่มอายุทั้งประเภทชายและหญิง เช่นกันสำหรับถ้วยรางวัลจะมอบให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน ลำดับที่ 1 - 3 ในแต่ละกลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 48 รางวัล และมีเหรียญที่ระลึกการจัดการแข่งขันให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,500 เหรียญ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น