You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ความคืบหน้าบ้านชายอายุ 44 ปี สะสมขยะกว่า 800 กิโลกรัม ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- ความคืบหน้าบ้านชายอายุ 44 ปี สะสมขยะกว่า 800 กิโลกรัม ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ "นายวัชรพงษ์ ฉิมพงษ์" 44 ปี (ยิ้ม) อยู่บ้านเลขที่ 35 เทศา 1 ชอย 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จากกรณีที่เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการสะสมขยะไว้จำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน โดยได้ให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่จากกองสวัสดิการสังคม เข้าตรวจสอบและทำความสะอาด พบว่าขยะมีน้ำหนักกว่า 800 กิโลกรัม ( 1 คันรถ) และขณะนี้บ้านของนายยิ้มก็ถูกทำความสะอาดสภาพปกติแล้ว โดยนายยิ้มได้บอกว่า ตนเองเคยจะทำความสะอาดบ้าน แต่ทำไม่สะอาด เลยปล่อยเลยตามเลย ซื้อขยะที่มีทั้งหมดเกิดจากตนซื้อเข้ามากินเป็นเวลานานแล้ว



"นายดำรงค์ ไพโรจน์" อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 เทศา 1 ซอย 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (ประธานชุมชนทรัพย์ทวี) เล่าว่า "ก่อนหน้านี้นายยิ้มอยู่กับแม่ 2 คน และเเม่เป็นคนดูแลความสะอาดให้ ต่อมาแม่ได้เสียชีวิตลงได้ 2 ปี ก็ไม่มีคนดูแลจัดการ เพราะลูกชายไม่ทำ ซึ่งนายยิ้มก็มีอาการป่วยทางสมอง เนื่องจากติดยา และไม่ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง ตนเองในฐานะผู้ชมชนก็ให้การช่วยเหลือดูแลตามมีตามเกิด ซึ่งอยากจะเอาไปบำบัดรักษาให้หาย และฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือดูแลเคสนี้ด้วย



"นายอุโลม ชูสุวรรณ" ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เล่าว่า "ตนเองได้รับการแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ตนในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้ามาตรวจสอบ และนำเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขเข้ามาจัดการขยะ เพราะดูแล้วเจ้าของบ้าน (นายยิ้ม) ไม่สามารถจัดการเองได้ ซึ่งจากสภาพขยะมันเยอะเกินไป เก็งขยะจนเต็มคันรถ 6 ล้อ ประมาณ 800 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อได้รับแจ้งก็รีบมาดำเนินการทันที ซึ่งต่อไปเป็นหน้าที่ เจ้าของบ้านที่จะต้องดูแลไม่ให้มีขยะเพิ่มขึ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น