You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะสมาชิกวุฒิสภา จัดทำกิจกรรมโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนล่าง)เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไข
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-คณะสมาชิกวุฒิสภา จัดทำกิจกรรมโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนล่าง)เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไข


เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ หอประชุมเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร คณะสมาชิกวุฒิสภาจัดทำกิจกรรมโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนล่าง)เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไข โดยมีพลอากาศเอก อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะรองประธานและคณะกรรมการโครงการฯเป็นประธาน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวต้อนรับคณะสมาชิกวุฒิสภา และประชาชนที่เข้าร่วมในการประชุมในครั้งนี้


นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร กล่าวถึงสภาพพื้นที่ทั่วไปของอำเภอเมืองกำแพงเพชร อำเภอเมือกำแพงเพชรมีพื้นที่ประมาณ 1,349 ตารางกิโลเมตร แบ่งเขต การปกครองเป็น 15 ตำบล 223 หมู่บ้าน มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 19 แห่ง ประกอบด้วย เทศบาลเมืองจำนวน 2 แห่ง เทศบาลตำบล จำนวน 5 แห่ง องค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 12 แห่งและมีจำนวนประชากรทั้งสิ้นประมาณ 134,510 คน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรมีลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำปิง ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เช่น เพาะปลูกข้าว อ้อย มันสำปะหลัง มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้ง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปีพุทธศักราช 2534 ร่วมกับ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกำแพงเพชร บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง เป็นต้น



คณะสมาชิกวุฒิสภาจัดทำกิจกรรมโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนล่าง) มีวัตถุประสงค์เพื่อพบประชาชนและรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ พร้อมให้ความรู้บทบาทหน้าที่ อำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน และรวมข้อมูลประกอบการพิจารณา กลั่นกรองกฎหมายและผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายที่ประกาศใช้บังคับแล้วให้สอดคล้องกับหลักตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 77 เพื่อไปสู่การแก้ไขต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น