You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พ่อเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่ร่วมกันหลายหน่วยงานแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พ่อเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่ร่วมกันหลายหน่วยงานแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ


เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 จากที่เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทำให้น้ำฝนระบายลงสู่คลองธรรมชาติไม่ทัน ประกอบกับน้ำในแม่น้ำปิงหนุนสูง ทำให้น้ำฝนท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ชุมชนประชาหรรษา ซอย 2 ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีน้ำท่วมถนนมีความสูงประมาณ 30 เซนติเมตร การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก



ภายใต้การบูรณาการร่วมแก้ไขปัญหา นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำแพงเพชร เขต 8 นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร จึงได้ประสานนำเครื่องสูบน้ำระยะไกลของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำแพงเพชร เขต 8 และเครื่องสูบน้ำของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มาทำการสูบน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง จุดที่ 1 บริเวณถนนประชาหรรษา ซอย 2 จุดที่ 2 บริเวณศูนย์บำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองกำแพงเพชร คาดการณ์ว่าถ้าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มน้ำที่ท่วมขังก็จะลดลงภายในไม่กี่ชั่วโมงนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น