You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-หนุ่มใหญ่ 51 ปี ร่วมวงเหล้ากับเพื่อนรุ่นน้องรวม 5 คน เกิดทะเลาวิวาทใช้
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-หนุ่มใหญ่ 51 ปี ร่วมวงเหล้ากับเพื่อนรุ่นน้องรวม 5 คน เกิดทะเลาวิวาทใช้ "ชะแลงเหล็ก" ตีหัวหนุ่ม 32 ปี ดับกลางวงเหล้า เหตุโมโหโดนขโมยเงินในกระเป๋า


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 พ.ค.65 "ร.ต.อ.สุกิจ กาวีอ้าย" รอง สว.สอบสวน สภ.คลองลาน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 1336/7 ม.16 (บ้านตลาดม้ง) ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดคลองลาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่างของ "นายพิธิวัฒน์ แซ่จ๋าว" อายุ 32 ปี (อยู่บ้านเลขที่ 1152 ม.16 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร) ถูกตีด้วยชะแลงบริเวณท้ายทอย นอนจมกองเลือดอยู่ห้องโถงภายในบ้าน โดยพบว่าไม่มีชีพจรแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดคลองลาน ได้ทำการปั้มหัวใจ (CPR) ช่วยเหลือเพื่อรอหมอจากโรงพยาบาลคลองลาน เข้ามาเปลี่ยนถ่ายและนำส่งโรงพยาบาล อย่างเร่งด่วน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา (เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ)


โดยบริเวณตู้เสื้อผ้าใกล้กับร่างผู้เสียชีวิตพบ "ชะแลงเหล็กข้ออ้อย" ยาว 28 นิ้ว ที่ผู้ก่อเหตุใช้ตีบริเวณท้ายทอยวางอยู่ โดยผู้ก่อเหตุชื่อ "นายชะนน พร้อมโกมล" อายุ 51 ปี (อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.18 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร) นั่งอยู่โต๊ะหินอ่อนหน้าบ้าน มีอาการมืนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับใส่กุญแจมือ พร้อมกับสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพูดจับใจความได้ว่า "พวกตนได้รวมตัวมากินเหล้ากัน 5 คน ตั้งแต่ 09.00 น. วันเกิดเหตุ (นั่งกินเหล้าในบ้าน) ซึ่งเป็นบ้านของ "นายวิโรจน์ เขียวสีทอง" อายุ 32 ปี (เจ้าของบ้านนั่งดูดบุรี่อยู่บนพื้นหญ้าหน้าบ้าน) และเพื่อนอีก 2 คนก็เมาและพากันแยกย้ายกลับบ้าน เหลือกันเพียง 3 คน พอตกค่ำก็เกิดทะเลาะมีปากเสียงกับ (ผู้ตาย) เรื่องกระเป๋าเงินของตนเองหาย ซึ่งตนเองเชื่อว่าผู้ตายเอาไป และมีปากเสียงกัน โดยตนเองอาศัยจังหวะผู้ตายเผลอใช้ "ชะแลง" ตีไปที่บริเวณหัวของผู้ตายหลายครั้ง เพราะแค้นว่าผู้ตายเอาไปแต่ไม่ยอมรับ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมเคลื่อนย้ายศพของผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุนั้น


"นางเหมย" อายุ 32 ปี (เพื่อนผู้ตายบ้านอยู่ใกล้กัน) มีอาการมืนเมา ได้เดินเข้ามาหาเพื่อที่จะทำร้าย "นายชะนน" ผู้ก่อเหตุ แล้วพูดว่า "มึงฆ่าเพื่อนกูทำไม" เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ห้ามและนำตัวออกจากบ้านที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่วายที่จะพยายามปืนรั่วข้างบ้านเข้ามา โดย"นายวิโรจน์ เขียวสีทอง" เจ้าของบ้าน ก็ได้บอกว่าตนเองก็เกือบโดน "นายชะนน" ตีเหมือนกัน ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนเองเมาจนหลับ ตกใจตื่นมาก็เห็น "นายพิธิวัฒน์" นอนจมกองเลือดในบ้านตรงจุดที่กินเหล้ากันแล้ว ขณะนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถตำรวจ ญาติของผู้ตายก็จะเข้ามาทำร้าย "นายชะนน" ด้วย ส่วนศพผู้ตายได้ส่งนิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ เพื่อผ่าชันสูตรศพหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว "นายชะนน" ผู้ก่อเหตุนำตัวไปสงบสติอารมณ์ให้หายเมา ที่ สภ.คลองลาน ก่อนที่จะสอบสวนสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้โดย "นายชะนน" ให้การรับสารภาพว่า "ก่อนเกิดเหตุตนเองได้สำรวจเงินในกระเป๋าตังค์ที่มีอยู่ 3,000 บาท ได้หายไป ซึ่งตนมั่นใจว่า "นายพิธิวัฒน์" ผู้ตายเอาไป แต่กลับปฎิเสธตน ตนจึงโมโหแล้วเดินไปหยิบชะแลงมาตีหัวด้านหลังจนล้มลงไปกับพื้น และตีซ้ำกะจะให้ตาย จากนั้นก็ได้โยนชะแลงทิ้งข้างตัวผู้ตายภายในบ้าน และออกมานั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โต๊ะหินอ่อนหน้าบ้าน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" และได้ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น