You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เด็กหญิงวัย 15 ปี ลงเล่นน้ำกับญาติและเพื่อน เจอร่องน้ำลึกกระแสน้ำวนช่วยตัวเองไม่ได้จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เด็กหญิงวัย 15 ปี ลงเล่นน้ำกับญาติและเพื่อน เจอร่องน้ำลึกกระแสน้ำวนช่วยตัวเองไม่ได้จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา



พันตำรวจโทสุวิช พิศอ่อน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรได้รับแจ้งมีบุคคลจมน้ำเสียชีวิตบริเวณเขื่อนริมแม่น้ำปิงบ้านเกาะน้ำโจน หมู่ที่ 4 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงเดินทางตรวจสอบเหตุดังกล่าวพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน จุดโกสัมพีนครและจุดโคบังพรานกระต่าย ที่เกิดเหตุบริเวณเขื่อนริมแม่น้ำปิงพบร่างของนางสาวกลัยารัตน์ ใจปิง อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่36/1 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองมะโมง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท สวมเสื้อยืดสีขาวดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ชาวบ้านได้นำขึ้นมาจากแม่น้ำปิงเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

สอบถามนางสาววรรณา จบศรี อายุ 33 ปี มารดาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ลูกสาวของตนกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเกาะน้ำโจนและอาศัยอยู่กับตนและครอบครัวอยู่ที่บ้านพักฝั่งตรงข้ามโรงเรียน อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ปกติทุกเย็นลูกสาวและเพื่อนๆจะพากันมาเล่นน้ำในแม่น้ำปิงบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเป็นประจำ แต่วันนี้ลูกสาวตนน่าจะเล่นน้ำมาเรื่อยๆจนถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นน้ำวนและร่องน้ำลึกทำให้จมน้ำลงไปและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว



ขณะที่เด็กหญิงสุกัญญา จันทร์ตา อายุ 12 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิตและเรียนโรงเรียนเดียวกันเล่าว่า ตนและผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนอีกหนึ่งคนได้ลงมาเล่นน้ำบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตนและเพื่อนอีกหนึ่งคนเล่นน้ำกันปกติแต่ผู้เสียชีวิตว่ายน้ำและเล่นห่างออกไป จู่ๆก็จมน้ำลงไปโดยผู้เสียชีวิตพยายามจะวายเข้าฝั่งแต่ไม่สามารถว่ายไปได้จึงทำให้จมน้ำลงไป ซึ่งตนไม่สามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้รีบขึ้นฝั่งมาร้องเรียกให้คนช่วยค้นหา ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวเป็นร่องน้ำลึกเนื่องจากมีการก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำปิงและมีกระแสน้ำวนและไหลเชี่ยว อาจทำให้ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเด็กไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนต้องจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น