You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-หนุ่มใหญ่เมาเหล้าลงหาปลา 3 สระลึก แม่ออกตามหาทั้งคืน พบเป็นศพในสระลึกใบที่ 2 กู้ภัยระดมค้นหาพบขวดเหล้าลอยในสระที่ 2 ก่อนพบศพทีแหพันแขน
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-หนุ่มใหญ่เมาเหล้าลงหาปลา 3 สระลึก แม่ออกตามหาทั้งคืน พบเป็นศพในสระลึกใบที่ 2 กู้ภัยระดมค้นหาพบขวดเหล้าลอยในสระที่ 2 ก่อนพบศพทีแหพันแขน


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 พ.ค.65 "พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม" สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีชายหาปลาสูญหายในสระน้ำ พื้นที่ ม.5 ต.ธำมรงค์ อ เมือง จ.กำแพงเพชร จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร และทีมนักประดาน้ำ ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำข้างทางซึ่งมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ใกล้กันถึง 3 สระ และข้างสระน้ำใบที่ 2 (สระกลาง) พบรถจักรยานสีน้ำเงินของผู้สูญหายจอดอยู่ข้างสระน้ำ โดยได้พบอุปกรณ์ในการจับปลา ถุงผ้า กระสอบ มีดเหรียญตัดหญ้า และขวดเหล้ากั๊ก 1 ขวด อยู่ตระกร้าหน้ารถ (ในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง มีเหล้าขาวอยู่ก้นขวด) ซึ่งได้พบร่องรอยเท้าเดินลงไปภายในสระน้ำใบที่ 2 (สระกลาง) มีความลึกประมาณ 2.50 เมตร กว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร มีกระสอบสีขาวที่มีหอย และปลาอยู่ด้านในวางข้างสระด้านล่างด้วย



เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้จุดธูปขอขมาเจ้าที่ก่อนที่จะลงไปงมหาผู้สูญหาย เมื่อลงงมหาไปได้ประมาณ 30 นาที ก็พบขวดเหล้ากั๊กอีก 1 ขวด ผุดลอยขึ้นมาเหนือน้ำ เปิดดูก็พบว่ามีเหล้าขาวอยู่ก้นขวดอีกเหมือนกัน ใข้เวลางมหาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงก็ยังไร้วี่แววผู้สูญหา จึงได้แบ่งกำลังนักประดาน้ำไปลงงมสระน้ำใบที่ 1 (อยู่ข้างใบที่ 2 ริมขวา) กว้าง 40 เมตร ยาว 30 เมตร ลึก 4 เมตร งมหาอยู่อีก 1 ชั่วโมงจนทั่วก็ยังไม่พบ ระหว่างที่จะเปลี่ยนเป้าหมายไปงมสระใบที่ 3 (ด้านซ้าย) เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำก็ได้ตะโกนขึ้นมาว่า พบศพผู้ตายแล้ว ซึ่งพบอยู่ในสระที่ 2 มีแหพันแขนด้านขวาของศพอยู่ด้วย ซึ่งพบบริเวณกลางสระซึ่งใค้น้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าเป็นท่อนไม้ใหญ่ด้านล่าง คาดว่าแหที่ผู้ตายนำลงไปด้วยอาจจะไปเกาะติดทำให้ศพจมลงไป จึงได้นำศพขึ้นมา พบว่าผู้ตายสวมใส่กางเกงชั้นในสีกรมเพียงตัวเดียว ทราบชื่อผู้ตายคือ "นายรุ่งรักษ์ นาคสนธิ์"อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ม.2 ต.ธำมรงค์ อ เมือง จ.กำแพงเพชร โดยทางครอบครัวได้บอกว่าได้หายออกจากบ้านไปหาปลาตั้งแต่เมื่อวานตอน 09.00 น. ซึ่งผู้ตายชอบหาหอย หาปลาประจำ ชอบไปตามหนองน้ำ สระน้ำในพื้นที่ของหมู่บ้านบ่อยครั้ง โดยเมื่อช่วงเย็นวาน (8 พ.ค.65) มีคนพบว่าผู้ตายถีบรถจักรยานเข้ามาจอดภายในบรืเวณสระน้ำแห่งนี้ โดย ตลอดทั้งคืนคนในครอบครัวก็ตามหาให้วุ่น จนเวลา 8 โมงเช้าของวันนี้ก็พบจักรยานและสิ่งของต่างๆที่จุดดังกล่าวแต่ไม่พบตัวคน จึงได้แจ้งตำรวจในพื้นที่



"นางบัวลอย นาคสน" อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 ม.3 ต.ธำมรงค์ อ เมือง จ.กำแพงเพชร (แม่ของผู้ตาย) เล่าว่า "ลูกชายของตนออกมาหาปลาตั้งแต่เมื่อวานตั้งแต่ 9 โมงเช้าแล้ว และก็ไม่ได้กลับบ้านตนจึงออกตามหาพร้อมกับคนในครอบครัวตลอดทั้งคืน จนตอนเช้ามืดมีคนแจ้งว่าพบรถจักรยานของลูกชายอยู่ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งบ้านนั้นอยู่อีกฝั่งถนนไม่คิดว่าจะข้ามฟากมาหาปลาฝั่งนี้ โดยปกติลูกชายชอบดื่มสุราและชอบหาปลาตนเองก็เคยห้ามแล้วว่ากลับข้าวก็มีเยอะ ไม่ต้องไปหาให้เหนื่อยแต่ก็ไม่ฟัง ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรบอกก็ไม่เชื่อจนสุดท้ายมาตายจนได้ สำหรับการค้นหาครั้งนี้มีการสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะจมอยู่ภายในสระน้ำสระใดสระหนึ่งจากทั้งหมด 3 สระ ซึ่งทุกสระก็มีร่องรอยการลงไปทั้งสิ้น ทำให้กู้ภัยต้องค้นหาในสระน้ำทุกใบ โดยทางครอบครัวมั่นใจว่า ผู้ตายจะลงไปสระที่ 2 (สระกลาง) จึงได้ค้นหาอีกรอบและได้พบศพในน้ำจริงตามคาด เบื้องต้นตำรวจได้นำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ส่วนญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตเชื่อว่าผู้ตายเมาเหล้าและลงไปหาปลาจนจมน้ำตายครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น