You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กรเกียรติฟาร์มร่วมกับเสี่ยหรั่งโรงสีสิงห์โตทองไรซ์และญาติธรรม มอบบ้านผู้ยากไร้ เป็นหลังที่ 3
สังคม

กำแพงเพชร-กรเกียรติฟาร์มร่วมกับเสี่ยหรั่งโรงสีสิงห์โตทองไรซ์และญาติธรรม มอบบ้านผู้ยากไร้ เป็นหลังที่ 3


เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นายกรเกียรติ พรมจวง (กรเกียรติฟาร์ม) เจ้าของธุรกิจเพาะพันธุ์ปลา และร้านกาแฟ Landmark คลองขลุง FARM PLA Café & Garden ฟาร์มปลาคาเฟ่ แอนด์การ์เด้น 456 ม.2 ต ตำบล วังแขม อ.คลองขลุง กำแพงเพชร พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมกับนายมนต์ชัย (เสี่ยหรั่ง)รุ่งชาญชัย กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของโรงสีสิงห์โตทองไรซ์ พร้อมด้วย นายธงชัย ( ลีโอ ) รุ่งชาญชัย บุตรชายได้เดินทางไปมอบบ้านให้กับ นายอณุชา อินทร์กลับ หมู่ที่ 11 บ้านเนินบ่อ ตำบลวังแขม อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ที่ผ่านการสำรวจ โดยมี นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ,นายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากุล นายกอบต.วังแขม ร่วมเป็นเกียรติในการมอบบ้าน



เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากภาคเอกชน คือ กรเกียรติฟาร์ม ที่มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสทางสังคมในด้านที่อยู่อาศัย เป็นหลังที่ 3 ซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยกันหลายฝ่ายทั้งบริษัทห้างร้านและเพื่อนพ้องน้อง พี่ รวมทั้งญาติธรรมที่ได้เดินทางแสวงบุญกันอยู่เป็นนิจ มีความเห็นตรงกันว่า การทำบุญให้โอกาสกับมนุษย์ที่รับความทุกข์ยากลำบากนั้นถือเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ นอกจากมอบบ้านแล้วยังได้นำ ข้าวสารตราสิงห์โตทอง หอมนุ่มคุ้มราคา ของ บริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมน้ำดื่มกรเกียรติฟาร์ม และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัว


สำหรับพิธีมอบบ้าน กรเกียรติฟาร์ม ซึ่งเป็นผู้ที่นับถือในพระพุทธศาสนาและออกแสวงบุญไปยังวัดต่างๆโดยเฉพาะทางภาคเหนือ เป็นลูกศิษย์หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีการมอบบ้านในครั้งนี้ต่างจากการมอบบ้านของหน่วยงานราชการที่ผ่านมา คือ ชาวบ้านที่มาร่วมเป็นสักขีพยานข้าราชการฝ่ายปกครองทั้งในอำเภอและผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งผู้รับมอบบ้านต่างประกอบพิธีประนมมือและสวดคาถา มหาจักรพรรดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อว่าเป็นบทสวดที่อุทิศส่วนกุศลและแผ่เมตตาออกไปให้ไพศาล สามารถช่วยปรับชะตาชีวิตผู้ที่สวดคาถามหาจักรพรรดิเป็นประจำ อีกทั้งยังช่วยปรับภพภูมิให้แก่เจ้ากรรมนายเวรอีกด้วย


ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นจากการสวดแล้ว คุณกรเกียรติ ก็ยังได้เป็นผู้ อัญเชิญภาพ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” ขึ้นหิ้งพระภายในบ้านหลังใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลและสงบร่มเย็น มีความสุขความเจริญให้กับบ้านหลังนี้ และคุณกรเกียรติและกล่าวขอบคุณผู้ร่วมบุญสนับสนุนทุกท่านในโอกาสนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น