You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อบจ.กำแพงเพชรจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนและผู้สูงอายุ เข้าศึกษาดูแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร”สวนเกษตรลุงฮุย”
เที่ยว

กำแพงเพชร-อบจ.กำแพงเพชรจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนและผู้สูงอายุ เข้าศึกษาดูแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร”สวนเกษตรลุงฮุย”


เช้าวันที่ 26 เมษายน 2565 นายสุนทร รัตนากร  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรได้มอบหมายให้ น.ส.ดาหวัน อินทพงษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรนำคณะศึกษาดูงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนและผู้สูงอายุในเขตพื้นที่อำเภอพรานกระต่ายจำนวน 50 คน เดินทางมาศึกษาและดูงานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวนเกษตรลุงฮุย ซึ่งมีนายวศิน ศรีงามทายาทลุงฮุยให้การต้อนรับและอธิบายถึงแนวทางการปลูกทุเรียนท่ามกลางความเสี่ยง”ปลูกอย่างไร?ถึงจะรอด” ซึ่งทำให้ผู้ที่เข้าร่วมศึกษาดูงานได้ให้ความสนใจเป็นอย่างดี



สำหรับสวนเกษตรลุงฮุยเป็นสวนเกษตรที่ได้ทำการปลูกทุเรียนและเงาะเป็นสวนแรกของจังหวัดกำแพงเพชรโดยมีอายุกว่า 50 ปี โดยมีนายฮุย จันทร์เจริญ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วได้ริเริ่มทดลองทำการปลูกทุเรียน เงาะ มะไฟ มังคุด ชมพู่ ลองกอง กระท้อน รวมกว่า 500 ต้น บนพื้นที่ 21 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองกรด ต.สระแก้ว อ.เมืองกำแพงเพชร และในระหว่างช่วงปลายเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป จะมีลูกค้าทั้งภายในและต่างจังหวัดเดินทางมาเยี่ยมชมสวนวันละนับร้อยราย อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เปิดโอกาสให้นักเรียน เยาวชนตลอดจนผู้สนใจได้มาศึกษาดูงานอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น