You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ ระดับมหาวิทยาลัย เพื่อสู่ระดับชาติ
กีฬา

กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ ระดับมหาวิทยาลัย เพื่อสู่ระดับชาติ


ที่ห้องศูนย์คอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร รองศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา ปัญญา คณบดี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ ระดับมหาวิทยาลัย เพื่อสู่ระดับชาติ โดยมี อาจารย์กีรศักดิ์ พะยะ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร พร้อมด้วย คณาจารย์ และนักกีฬาอีสปอร์ต เข้าร่วมการอบรม


สำหรับกีฬาอีสปอร์ต ถือว่ากีฬาอิเลคโทรนิคส์ที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก มีทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ซึ่งเป็นการพัฒนาจากการเล่นเกมแบบเดิมๆ ที่ต้องมีการแข่งขันการเพื่อชัยชนะ ซึ่งกีฬาชนิดนี้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การสร้างทีมแข่งขันไม่ได้หยุดอยู่ที่เพียงกีฬาปกติเท่านั้น แต่ยังมาถึงในวงการเกมอีกด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย นักกีฬา อุปกรณ์กีฬา (เมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟัง หรืออื่น ๆ) โดยใช่ คอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ชนิดต่างๆ เป็นสนามแข่งขันและใช้โลกของไซเบอร์เป็นโลกแห่งการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบันได้มีทีมกีฬาและการแข่งขันอีสปอร์ตเกิดขึ้นมากมายในระดับโลก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น