You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชมรมอีสปอร์ตกำแพงเพชร เข้ารับฟังบรรยายพิเศษหัวข้อ การเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร โดยนายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย
กีฬา

กำแพงเพชร-ชมรมอีสปอร์ตกำแพงเพชร เข้ารับฟังบรรยายพิเศษหัวข้อ การเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร โดยนายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย



เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 นายเทวัญ หุตะเสวี ประธานชมรมอีสปอร์ตกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายนายประทีป เพ็ญแจ้ง ผู้ฝึกสอนนักกีฬาอีสปอร์ตกำแพงเพชร นายวิทยา จตุรภาค ฝ่ายประชาสัมพันธ์ชมรมอีสปอร์ตกำแพงเพชร เข้ารับฟังบรรยายพิเศษหัวข้อ การเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร การแบ่งเวลา และการดูแลสุขภาพ โดยมีวิทยากรจาก สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย คือ นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ,นายวิทยา แสงอนันต์ โค้ชสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ,นายชณัฐ ศรีจันทร์วันเพ็ญ โค้ชสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โดยผ่านทางระบบ ZOOM


ซึ่งในประเทศไทยได้มีการคัดค้านการรับรองอีสปอร์ตเป็นกีฬา โดยเห็นว่าอีสปอร์ตยังไม่เหมาะสมกับสังคมไทยที่มีปัญหาการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะปัญหาเด็กและเยาวชนเสพติดเกม แต่ในวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เห็นชอบให้อีสปอร์ตเป็นชนิดกีฬา ที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมกีฬาในประเทศไทยได้ และได้รับการลงนามอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ทำให้ไทยสามารถส่งผู้เข้าแข่งขันอีสปอร์ตในนามทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการได้ ในรายการแข่งขันอีสปอร์ต ระหว่างประเทศต่าง ๆ


สำหรับการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตนั้น สามารถเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม มีกฎกติกาเหมือนหลักการเล่นกีฬาทั่วไป โดยมีประเภทเกมที่แตกต่างกันออกไป เช่น เกมวางกลยุทธ์, เกมต่อสู้, โมบา เป็นต้น ซึ่งการแข่งขัน ก็ขึ้นอยู่กับการจัดแข่งของแต่ละอีเว้นท์ สามารถแบ่งนักกีฬาได้เป็น 3 ระดับ คือ ระดับมือสมัครเล่น, ระดับกึ่งมือชีพ และระดับมืออาชีพ มีเงินรางวัลให้สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขัน ผู้ชมสามารถดูผ่านทางการถ่ายทอดสดออนไลน์ได้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น