You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โรงาพยาบาลกำแพงเพชร ตั้งตู้อัตโนมัติ ชุดตรวจ ATK สามารถซื้อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โรงาพยาบาลกำแพงเพชร ตั้งตู้อัตโนมัติ ชุดตรวจ ATK สามารถซื้อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ที่บริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุ โรงาพยาบาลกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบว่า มีการนำตู้อัตโนมัติจำหน่ายชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะหาซื้อชุดตรวจโควิด-19 นำไปตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง โดยมีราคาจำหน่าย 2 กล่อง 100 บาท เป็นเครื่องอัตโนมัติใส่ธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท พร้อมกับมีวิธีบอกขึ้นตอนการซื้อชุดาตรวจ ATK มีประชาชนให้ความสนใจ เดินทางมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง


ซึ่งในปัจจุบัน ตู้อัตโนมัติจำหน่ายชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้บริโภคคุ้นเคยและเคยชินกับการซื้อสินค้าจากตู้อัตโนมัติมากขึ้น และสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ญาติผู้ป่วยได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย ในราคา 50 บาทต่อชิ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับการต้องตรวจคัดกรอง ATK ที่โรงพยาบาล หรือคลินิกตรวจ อาจจะมีค่าใช้จ่ายแพงระดับหนึ่ง ถือเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของญาติผู้ป่วย และถือเป็นการช่วยคัดกรองเบื้องต้นก่อนเข้าเยี่ยม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้ออีกทางหนึ่ง


ขณะที่จังหวัดกำแพงเพชรยังมียอดผู้ติดเชื้อแต่ละวันหลักร้อยขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งรายงานสถานการณ์โควิด-19 กำแพงเพชรระลอกมกราคม 2565 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2565 รวมมีผู้เสียชีวิตจำนวน 39 ราย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ (0.34%) และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 278 ราย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น