You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พัฒนาชุมชนกำแพงเพชร เปิด มหกรรมการออม ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พัฒนาชุมชนกำแพงเพชร เปิด มหกรรมการออม ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน


เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 เวลา 10.30 น. ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด โครงการมหกรรมการออม ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน พร้อมกับมอบโล่รางวัล การดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์ เพื่อการผลิตดีเด่น ประจำปี 2565 และเป็นผู้แทนอ่านสารจากอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 48 ปี ของการก่อตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต


การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ เพื่อการผลิตเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการออมเงิน และนำเงินไปใช้ในการพัฒนาอาชีพ โดยลดภาระการกู้ยืมเงินจากแหล่งอื่น ๆ ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง พัฒนาคนให้มีคุณธรรม ฝึกประสบการณ์การบริหารเงินทุนให้กับบุคคลในชุมชน พัฒนาศักยภาพของคนในด้านต่าง ๆ เช่น การเป็นผู้นำ การปกครอง ตามระบบประชาธิปไตยส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา คิดและแก้ปัญหาของตนเองด้วยวิธีการทำงานร่วมกัน


โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่ายกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ครบรอบ 48 ปี ขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการรวมพลังแสดงถึงความพลังความสำเร็จของการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต และยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างกระบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของชุมชน ตามภารกิจกรมการพัฒนาชุมชน และภารกิจของกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน แก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคมจึงประกาศวาระชุมชน "การส่งเสริมการออมภาคประชาชน" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น