You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา “สานสัมพันธ์ คนมหาดไทย” จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565
กีฬา

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา “สานสัมพันธ์ คนมหาดไทย” จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565  กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้เป็นวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงมหาดไทย เพื่อน้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระบรมราชโองการจัดตั้งกระทรวงมหาดไทยขึ้น เมื่อวันที่ 1 เมษายน พุทธศักราช 2435 นับเป็นเวลากว่า 130  ปี ที่คนมหาดไทยได้ตระหนักในภาระหน้าที่ และได้ร่วมปฏิบัติงานอำนวยประโยชน์สุข ให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ภายใต้ปณิธานแห่งการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ตราบจนปัจจุบัน เพื่อให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมีความสมัครสมานสามัคคี และเกิดสัมพันธ์อันดีต่อกัน จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา “สานสัมพันธ์ คนมหาดไทย” จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565 ขึ้น ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 1 เมษายน 2565 โดยได้กำหนดชนิดกีฬาที่จะทำการแข่งขัน จำนวน 4 ชนิด ได้แก่ เปตอง ,วอลเล่ย์บอล ,ฟุตบอล ,และกีฬาพื้นบ้าน


การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์นี้ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 มีส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย สำนักงานจังหวัด ที่ทำการปกครองจังหวัด สำนักงานที่ดินจังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัด และการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัด ส่งนักกีฬาซึ่งเป็นบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา


โดยในวันนี้ 1 มีนาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ ลานกีฬา 80 พรรษา มหาราชัน ต้านภัยยาเสพติด ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองฯ จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “สานสัมพันธ์ คนมหาดไทย” และลงแข่งขันเปตองเป็นคู่เปิดสนามระหว่างที่ผู้บริหารประกอบด้วย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พบกับทีมหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วยนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต 8 และนายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมแข่งขันในคู่เปิดสนาม

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น