You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แม่ระทม ลูกแอบกดเงินหลักแสนหมดบัญชี แถมเอาทองแอบไปขายเอาทองปลอมมาเปลี่ยน หลังแจ้งความกับตำรวจเอาผิดลูกแท้ๆ โล่ร้องสื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-แม่ระทม ลูกแอบกดเงินหลักแสนหมดบัญชี แถมเอาทองแอบไปขายเอาทองปลอมมาเปลี่ยน หลังแจ้งความกับตำรวจเอาผิดลูกแท้ๆ โล่ร้องสื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง


เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 96 ม.14 (บ้านคลองเจริญ) ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดย"น.ส.น้อย กลิ่นนิ่มนวล" อายุ 55 ปี ได้ร้องสื่อขอให้นำเสนอเรื่องราวของลูกสาวของตนเอง หลังจากที่ตนเองได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ "น.ส.รจนา หอมหวน" อายุ 29 ปี ลูกสาวแท้ๆ ที่แอบกดเงินในบัญชีธนาคาร จำนวนกว่า 140,000 บาท ของตนเองไปจนเกลี้ยงบัญชี และได้นำเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของตนไปขาย และนำทองปลอมมาเปลี่ยนไว้แทน โดยได้นำหลักฐานทั้งหมดที่ขอมาจากธนาคาร และทองปลอมพร้อมรูปถ่ายลูกสาวให้ผู้สื่อข่าวได้ดู พร้อมทั้งได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับลูกสาวของตน



เมื่อวันที่ 19 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ที่ สภ.คลองขลุง โดยเริ่มจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย.64 ที่ผ่านมา "น.ส.น้อย กลิ่นนิ่มนวล" ได้เดินทางไปกับลูกสาว เพื่อนำเงินสดค่าเช่าที่นา ไปฝากที่ ธนาคารออมสิน สาขาคลองขลุง จำนวน 140,000 บาท ซึ่งตนเองไม่รู้หนังสือ ก็ได้ให้ลูกสาวจัดการฝากใส่สมุดบัญชีตามยอดข้างต้น ในขื่อบัญชีของตนเองคือ "น.ส.น้อย กลิ่นนิ่มนวล" ซึ่งในระหว่างดำเนินการฝากเงินตนเองก็เห็นว่าเงินถูกฝากจริง และได้ปรับสมุดเป็นยอดปัจจุบันแล้ว แต่ไม่ได้สังเกตว่าลูกสาวได้แอบทำบัตร ATM มาด้วย ซึ่งตนยอมรับว่าในระหว่างฝากที่เคาท์เตอร์ธนาคาร ลูกสาวให้เซ็นต์อะไรก็เซ็นต์ ซึ่งตลอดระยะเวลาฝากเงินในบัญชีไม่เคยนำเงินออกมาจากบัญชีและไปปรับสมุดเลย จนกระทั้งตนมีความจำเป็นต้องใช้เงิน เลยนำสมุดบัญชีไปถอนเงินแต่กลับเหลือเงินติดบัญชีเพียง 29 บาท เท่านั้น ตนเองตกใจมากว่าเงินหายไปไหน คิดขึ้นได้เหลือทองอีก 1 บาท จึงให้หลานสาวพาเอาทองที่ตนเก็บไว้จะเอาไปขาย เมื่อถึงร้านทองพบว่าเป็นทองปลอม ตนเองจึงรีบไปแจ้งความและไปขอเอกสารสลิปบัญชีทั้งหมดกับธนาคารส่งมอบให้ตำรวจตรวจสอบ โดยดูลักษณะการถอนเงินจากบัญชี มีการไหลเข้าออกอยู่เรื่อยๆ ประมาณ 3 สัปดาห์ จนสุดท้ายกดเงินหมดบัญชีเหลือเพียง 29 บาท



เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 "น.ส.น้อย กลิ่นนิ่มนวล" (ผู้เป็นแม่ของ "น.ส.รจนา หอมหวน") กล่าวว่า "หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนเองได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมั้นใจว่าลูกสาวแท้ๆได้ขโมยไปอย่างแน่นอน ก่อนที่จะรู้ว่าเงินหายลูกสาวได้หายตัวไปแล้วหลายวัน จนเอาสมุดมาปรับก็ไม่มีเงินในบัญชีแล้ว ซึ่งวันเดียวกันตนต้องใช้เงินเลยนึกได้ว่ามีทองคำ 1 บาท เลยนำไปขายแต่กลับเป็นทองปลอม ที่อยากร้องสื่อให้นำเสนอนี้เพราะอยากให้เป็นเรื่องเตือนใจสังคม และอยากให้ตำรวจตามจับลูกสาวมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ และไม่อยากให้ไปหลอกใครอีก ทุกวันนี้ก็เลี้ยงหลานอยู่ 2 คน ที่เป็นลูกของ น.ส.รจนา ที่ผ่านมาลูกสาวแท้ๆมีพฤติกรรมขโมยเงินทอง แม้บัตรคนจนก็เอาไปหมด "นางเสวณี เกิดทรัพทย์ อายุ 36 ปี (แม็ก) หลานสะไภ้ที่พา



น.ส.น้อย เอาทองไปขาย (เบลอหน้าหลานสะไภ้และใช้นามสมมุติด้วย) อยู่บ้านเลข 232 ม.16 ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "ตนเองได้พายายนำทองไปขายที่ร้านทองในพื้นที่ โดยทางร้านแจ้งว่าเป็นทองปลอม ตนเองตกใจมาก และกลัวว่าจะโดนจับ เลยเรียกยายขึ้นมาดูด้วย แต่ทางร้านก็ใจดีไม่เอาผิดตนที่นำทองปลอมมาขายเพราะรู้ว่าไม่มีเจตนา ยอมรับว่าตกใจมาก หากเจ้าของร้านเอาเรื่องคงแย่แน่ๆ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น