You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- เกษตรกร อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ปลูกปอเทือง จำนวนกว่า 50 ไร่ ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร ขณะนี้ปอเทืองกำลังออกดอกเหลืองสวยเต็มทุ่ง แวะถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
เที่ยว

กำแพงเพชร- เกษตรกร อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ปลูกปอเทือง จำนวนกว่า 50 ไร่ ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร ขณะนี้ปอเทืองกำลังออกดอกเหลืองสวยเต็มทุ่ง แวะถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ


ที่บริเวณถนนสายกำแพงเพชร-พิจิตร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 38 ขาเข้าเมืองกำแพงเพชร บ้านโปร่งตะคลอง หมู่ที่ 7 ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร เกษตรกรได้ปลูกปอเทืองไว้จำนวนกว่า 50 ไร่ ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร โดยขณะนี้ ปอเทืองกำลังออกดอกเหลืองสวยงามเต็มทุ่ง


สอบถาม นาวสาวจันทรวรรณ คัชพงษ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร (เกษตรกรเจ้าของทุ่งปอเทือง) เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นฤดูการทำนาในช่วงเดือนธันวาคม เกษตรกรจะไม่ได้ทำนาต่อเนื่องจากจะเข้าหน้าแล้ง ทางชลประทานจะได้ได้ปล่อยน้ำมา จึงได้มีความคิดที่จะปลูกปอเทืองขึ้น เพื่อเป็นการปรับสภาพดินหลังการทำนา และได้ผลผลิตคือเมล็ดปอเทือง ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ โดยลงมือปลูกบนที่ดินของครอบครัวรวมแล้วกว่า 200 ไร่ แต่ในบริเวณที่อยู่ติดริมถนน และมักมีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา แวะเวียนมาถ่ายรูปสวยๆ มีจำนวนกว่า 50 ไร่ ซึ่งจะเห็นดอกปอเทืองสีเหลืองอร่ามสุดลูกหูลูกตา โดยตนเองได้นำก้อนฟางมาวางไว้ตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งถ่ายภาพด้วย และดอกปอเมืองชุดนี้จะบานอยู่อีกประมาณ 1 เดือนก่อนจะร่วงโรยไป



ด้านนายสารัตน์ ตั้งเขตการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมาที่บริเวณถนนเส้น 115 สายกำแพงเพชร-พิจิตร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 38 สามารถแวะชมความสวยงามของทุ่งปอเทืองได้ แวะถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ก่อนที่ดอกปอเทืองจะร่วงโรยไปในอีกประมาณ 1 เดือน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น