You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กิจกรรม จิบกาแฟ แชร์ความคิด บริเวณสวนป่าแม่ระกา บริเวณด้านหลังเรือนจำกลางกำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-กิจกรรม จิบกาแฟ แชร์ความคิด บริเวณสวนป่าแม่ระกา บริเวณด้านหลังเรือนจำกลางกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 07.30 น. ที่บริเวณสวนป่าแม่ระกา บริเวณด้านหลังเรือนจำกลางกำแพงเพชร หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และ กระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดย นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร และคณะฯ เป็นเจ้าภาพสถานที่ จัดกิจกรรมจิบกาแฟ แชร์ความคิด ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เพื่อให้ส่วนราชการได้โอกาสพบปะและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ร่วมพูดคุยการทำงาน โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน มี ส่วนราชการภาครัฐและเอกชนร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง บรรยากาศสบายๆแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งนี้ในงานมีอาหารและเครื่องดื่ม ฝีมือผู้ต้องขังหญิงให้บริการตลอดงาน ทั้งขนมไทย เบเกอรี่ ข้าวต้มปลา สลัดผักผลไม้ กาแฟโบราณ ฯลฯ และยังมีการจัดมุมถ่ายรูปให้แขกในงานได้เก็บภาพความประทับใจ มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นการฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขัง ให้แขกที่มาร่วมงานนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ ฟังดนตรีในบรรยากาศสไตล์คันทรี่มีดนตรีขับกล่อม

                                         

พิธีเปิดก็ให้ท่านผู้ว่าจิบกาแฟแก้วยักษ์ทำจากกระทะโบราณ ที่เรือนจำทำไว้ให้ถ่ายภาพ โดยมี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยยกแก้ว มีเสียงจากผู้สื่อข่าวท่านผู้ว่าจิบกาแฟ ไม่ถอดแมส ท่านผู้ว่าเลยจัดให้ จากนั้นท่านผู้ว่าก็กล่าวเปิดงาน พร้อมไปร้องเพลงเพลงความในใจ ของต้อมเรนโบว์


จากนั้น ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชรได้เรียนเชิญท่านผู้ว่าฯ ขับรถไถ และเชิญหัวหน้าส่วนราชการนั่งรถไถ เยี่ยมชมการทำแปลงเกษตร ตามโครงการโคกหนองนา แห่งน้ำใจและความหวัง ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเก็บผักปลอดสารพิษ ที่เป็นผลผลิตจากการฝึกวิชาชีพทางการเกษตรของผู้ต้องขัง มีผักหลายชนิด เช่น ผักบุ้ง ผักชี มะเขือ พริก ฯลฯ ซึ่งเรือนจำ แจกตะกร้าแจกถุงให้เก็บไปทานที่บ้าน โดยมีคิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ในครั้งต่อไป ได้หน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลังของจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จะจัดขึ้นบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น