You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เปิดร้านมัจฉากาชาด ประจำปี 2565 ภายในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เปิดร้านมัจฉากาชาด ประจำปี 2565 ภายในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร


นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด ร้านมัจฉากาชาด ประจำปี 2565 (งานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัด) ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรโดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด



นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมร้านมัจฉากาชาด ครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ราษฏรที่ตกทุกข์ได้ยาก เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศล และไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณ จากสภากาชาดไทย หรือหน่วยงานของรัฐ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดกิจกรรรมหารายได้ เพื่อนำมาใช้จ่ายในการดำเนินงานตามภารกิจหน้าที่ด้านสาธารณกุศล


โดยในปีนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 15-24 กพ. 65 โดยแบ่งกิจกรรมหารายได้เพื่องานสาธารณกุศลออกเป็นสองกิจกรรม คือ การออกร้านมัจฉากาชาด และการออกสลากกาชาด ซึ่งของรางวัลส่วนหนึ่ง สนง.เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดซื้อ และได้จากการบริจาคของหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน ประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดกำแพงเพชร ที่ร่วมกันนำมาบริจาค เพื่อใช้ในการสาธารณกุศล ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และผู้ที่ขาดแคลน ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น