You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชรจัดการอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ในการรักษาความปลอดภัย และยกระดับการให้บริการนักท่องเที่ยวตามแนววิถีใหม่ (New normal)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชรจัดการอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ในการรักษาความปลอดภัย และยกระดับการให้บริการนักท่องเที่ยวตามแนววิถีใหม่ (New normal)


ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวกำหนดให้สถานีตำรวจท่องเที่ยวในสังกัดทุกแห่งยกระดับการปฏิบัติราชการของตนให้มีมาตรฐานตั้งแต่มาตรฐานของตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องมีการพัฒนาตนเองทั้งในด้านความรู้ ความเข้าใจปัญหาในพื้นที่ ยกระดับในการให้บริการ โดยการพัฒนาที่ทำการหรือหน่วยงานให้พร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุที่จะเกิดและสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้เกิดกับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งการแสวงหาความร่วมมือทุกภาคส่วนในพื้นที่เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และในนโยบายดังกล่าวชุดปฏิบัติการตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชรได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนารูปแบบทำงานให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่


โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี โดยที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างดี แต่เนื่องจากเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (covid-19) ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งในทางตรงและทางอ้อมของประเทศเป็นอย่างมาก โดยรัฐบาลได้แก้ไขปัญหา และส่งเสริมให้อุตสาหกรรมกรรมกลับมาฟื้นตัว โดยการเป็ดประเทศ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ชุดปฏิบัติการตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร จึงได้จัดทำโครงการอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติของอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร ในการรักษาความปลอดภัย และยกระดับการให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามแนววิถีใหม่ แบบ new normal เพื่อเสริมสร้างเชื่อมั่นในด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อยกระดับในการปฏิบัติหน้าที่และการให้บริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ




ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานพื้นที่พิเศษอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย -สุโขทัย -กำแพงเพชร หรือ อพท.โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 40 คน ณ ห้องเยาวมาลย์ 1 โรงแรมชากังราวริเวอร์วิวตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีพันตำรวจเอกชุมพล พิศลย์กุลพันธ์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เป็นประธานเปิดการอบรมและเป็นวิทยากรในการอบรมในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น