You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประกอบพิธีบวงสรวงอดีตกษัตริยาธิราช เพื่อเป็นศิริมงคลก่อนจัดพิธีเปิดงาน ประเพณี นบพระ-เล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประกอบพิธีบวงสรวงอดีตกษัตริยาธิราช เพื่อเป็นศิริมงคลก่อนจัดพิธีเปิดงาน ประเพณี นบพระ-เล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565


เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 07.09 น. ณ วัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อำเภอเมือง นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการพิธีบวงสรวงอดีตกษัตริยาธิราช เพื่อเป็นศิริมงคลก่อนจัดพิธีเปิดงานประเพณี นบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวกำแพงเพชรเข้าร่วมพิธี โดยงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2565


กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณวงเวียนลานโพธิ์ และหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ลานหน้าวัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของบรรพบุรุษไทยในอดีตกาล ให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติเป็นแบบอย่าง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.30 น. มีพิธีเปิดร้านมัจฉากาชาด และได้กำหนดตักมัจฉากาดชาดทุกวันในเวลา 17.00 - 21.00 น. มีของรางวัลมากมาย



และในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตร (อาหารคาว-หวาน) เนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง เวลา 16.00 น. ชมขบวนแห่ นบพระ-เล่นเพลง พิธีเปิดงาน การรำพุทธบูชา และการเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม ภายในงานมีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สินค้าราชทัณฑ์ ชม และเชียร์การประกวดร้องเพลง ลูกทุ่งเสียงท้อง-ท้องถิ่นกำแพงเพชร การจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน ตลาดย้อนยุคนครชุม ตลาดย้อนรอยชากังราว ชม และเลือกซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าอุปโภค บริโภค ในราคาประหยัด ชมมหรสพ อีกมากมาย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น