You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร คุมเข้มลงพื้นที่ตรวจ และติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการ ในพื้นที่อำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร คุมเข้มลงพื้นที่ตรวจ และติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการ ในพื้นที่อำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. นายสทุวิทย์ สันตะติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะทำงานกำกับติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการ จังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนรอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการ ในพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย ณ ฟาร์มไก่เนื้อ นางสมทรง แดงพัด ตำบลห้วยยั้ง และตลาดสดเทศบาลพรานกระต่าย โดยผู้ประกอบการเลี้ยงไก่เนื้อ จำนวน 5 โรงเรือน ปัจจุบันคงเหลือไก่เนื้อตามบัญชี จำนวน 37,557 ตัว และมีการแจ้งการครอบครองปริมาณ ราคา สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้าไก่ เนื้อไก่ ตามประกาศ กกร. ฉบับที่ 12 พ.ศ. 2565



สำหรับสถานการณ์การเลี้ยงไก่ยังคงปกติ ไม่มีโรคระบาดในพื้นที่ ทั้งนี้ คณะทำงานฯ ได้กำชับให้ผู้ประกอบการ แจ้งการครอบครองฯ ตามประกาศ กกร. ฉบับที่ 12 พ.ศ. 2565 เป็นประจำทุกเดือน ไม่เกินวันที่ 5 ของเดือนถัดไป และลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ ตลาดสดเทศบาลพรานกระต่าย โดยพบว่า หมูเนื้อแดงมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 180 บาท/กก. หมูสามชั้น 200 บาท/กก. ไก่สดทั้งตัว (ไม่รวมเครื่องใน) ราคา 80 บาท/กก. ไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคา 95 - 105 บาท/แผง น้ำมันปาล์ม ราคา 60 - 65 บาท/ขวด/ลิตร โดยคณะทำงานฯ ได้อธิบายสร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการได้รับทราบถึงแนวทางและการปฏิบัติ ที่ทางกระทรวงพาณิชย์กำหนดไว้ และมีกำหนดลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งต่อไป ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น