You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อบต.สลกบาตร จัดโครงการ ข.ขวด แลก ข.ไข่ ปีที่ 3 ให้ประชาชนนำขยะแลกไข่ไปบริโภค และขายขยะนำเงินไปดูแลผู้ป่วยติดเตียง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อบต.สลกบาตร จัดโครงการ ข.ขวด แลก ข.ไข่ ปีที่ 3 ให้ประชาชนนำขยะแลกไข่ไปบริโภค และขายขยะนำเงินไปดูแลผู้ป่วยติดเตียง


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.พ.65 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตร ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร "นายพรเทพ พุ่มพวง" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตร ร่วมกับ บริษัท ศรีสุดาฟาร์ม ผู้ผลิตไข่ไก่ในพื้นที่ ได้นำไข่ไก่มาบริจาคร่วมกิจกรรม ข.ขวด แลก ข.ไข่ ภายใต้โครงการกำจัดขยะมูลฝอยในชุมชน และการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี ซึ่งประชาชนในพื้นที่สามารถนำเอาขวดพลาสติกและขวดแก้วต่างๆที่ไม่ใช้แล้ว นำมาแลกไข่ไก่ไปบริโภคในครัวเรือน โดยจัดกิจกรรมดังกล่าวทุกวันอังคารของสัปดาห์ โดยโครงการนี้ดำเนินการมาทั้งหมด 3 ปี แล้ว โดยมีวัตถุประสงฆ์เพื่อให้ประชาขนในตำบลสลกบาตร มีความรู้เกี่ยวกับการจัดกานขยะมูลฝอยในชุมชน ปัญหาและผลกระทบที่เกิดจากขยะที่ถูกทิ้งโดยไร้ประโยชน์ และวิธีลดปริมาณขยะการคัดแยกขยะอินทรีย์ (ขยะเปียก) ให้ถูกต้อง เพื่อสภาพแวดล้อมในชุมชนที่ดี




โดยจากนี้ในแต่ละเดือนทาง องค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตรจะนำขยะที่ได้จากประชาชนที่นำมาแลกไข่ไก่ ไปจำหน่ายให้กับบริษัทวงษ์พาณิชย์ และนำเงินรายได้จากการจำหน่ายมาจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคให้ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ให้ได้รับการดูแลช่วยเหลือ นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเปิดรับแลกขยะจากประชาขนชน จะมีการออกพื้นที่ตามหมู่บ้านเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนนำชวดมาแลกไข่ โดยขวดแก้ว 1 กิโลกรัม รับไข่ไก่ 1 ฟอง ขวดพลาสติก 1 กิโลกรัม รับไข่ไก่ 1 ฟอง นอกจากนี้ยังนำเอาขยะบางส่วนมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของเครื่องใช้ในชิตประจำวัน อย่างไรก็ตามหากผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าวสามารถเดินทางมาได้ทุกวันอังคาร หรือในพื้นที่จะมีรถหน่วยบริการรับแลกไปบริการถึงบ้าน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น