You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-บริษัทเฉาก๊วยชากังราว จำกัดอบรมพนักงานจ้างของบริษัท จำนวนกว่า 50 คน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-บริษัทเฉาก๊วยชากังราว จำกัดอบรมพนักงานจ้างของบริษัท จำนวนกว่า 50 คน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน


เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 ที่บริษัทเฉาก๊วยชากังราว จำกัด ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ เจ้าของโอทอประดับประเทศ เฉาก๊วยชากังราว จัดอบรมพนักงานจ้างของบริษัท จำนวนกว่า 50 คน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน พร้อมทั้งเล่าประวัติในการเริ่มต้น การทำเฉาก๊วยชากังราว



เริ่มแรก นายเสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ได้ทำงานอยู่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน แต่ด้วยเงินเดือนที่น้อย เลยคิดที่จะหารายได้เสริม จึงลองทำเฉาก๊วยขาย ช่วงแรกก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก ต้องใช้วิธีการเดินแจกตามตลาดให้ลองชิมฟรีด้วยรถเข็น จนกระทั่งได้ นำต้น เฉาก๊วย ออกไปฟรีเซ้นให้ลูกค้าได้ดูตามงานประจำปีของจังหวัดต่างๆ และพูดถึงสรรพคุณของ เฉาก๊วย จนกระทั่งได้รับความนิยมขึ้นมาเรื่อยๆ ปัจจุบันผลิตมากกว่า100,000 ถุงต่อวัน ต่อมาเริ่มศึกษาเรื่องเทคโนโลยีเครื่องจักรกลมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันโรงงานมีเครื่องมือที่ทันสมัยและเริ่มมีชื่อเสียงขยายธุรกิจใหญ่ขึ้น ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงตอนนี้ก็เปิดมามากกว่า 20 ปีแล้ว


สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองทานเฉาก๊วยชากังราว แนะนำ ไปลองอร่อย เหนียว นุ่ม ทานแล้วสดชื่น สมคำล่ำลือ ทั้งนี้ นายเสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์,รวมทั้ง ป้าแก้ว คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ และ น้องกบ นายสุรกิจ สุวรรณโรจน์ เจ้าของโอทอประดับประเทศ เชิญสื่อมวลชนจังหวัดกำแพงเพชร เข้ารับคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน และร่วมกันรับประทานอาหารเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น