You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นักล่าขุมทรัพย์ในน้ำ ใช้เครื่องมืออุปกรณ์สแกนโลหะค้นหาทรัพย์มีค่าในแม่น้ำปิง หลังฝายชั่วคราวยกระดับน้ำวังบัวเกิดแตก น้ำในบริเวณนี้แห้งลง จึงพบกะโหลกมนุษย์ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-นักล่าขุมทรัพย์ในน้ำ ใช้เครื่องมืออุปกรณ์สแกนโลหะค้นหาทรัพย์มีค่าในแม่น้ำปิง หลังฝายชั่วคราวยกระดับน้ำวังบัวเกิดแตก น้ำในบริเวณนี้แห้งลง จึงพบกะโหลกมนุษย์ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 มกราคม 2565 ที่บริเวณหาดทรายในแม่น้ำปิง หลังชุมชนเกาะแขก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สารวัตรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เข้าทำการตรวจสอบกะโหลกมนุษย์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปสแกนโลหะหาทรัพย์สินมีค่าในแม่น้ำปิง เบื้องต้นพบกะโหลกมนุษย์วางอยู่บนหาดทราย สภาพไม่มีเนื้อหนัง มีรอยแตกร้าวรอบกะโหลกศีรษะ ฟันหน้าหายไป 4 ซี่ ไม่ทราบว่าเป็นเพศชายหรือเพศหญิง คาดว่าจะเสียชีวิตมานานแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังพยายามค้นหาส่วนต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ในบริเวณใกล้เคียง จนพบว่ามีชิ้นส่วนกระดูกอีก 1 ชิ้น มีสีดำ ลักษณะคล้ายกับกระดูกเชิงกรานของมนุษย์ โดยสันนิษฐานว่า ชิ้นส่วนกระดูกดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตมานานแล้ว และศพอาจลอยมาตามกระแสน้ำปิง จนมาติดอยู่บริเวณนี้ เมื่อฝายชั่วคราวยกระดับน้ำวังบัวเกิดแตก จึงทำให้น้ำในบริเวณนี้แห้งลง จนปรากฏเป็นหาดทราย ทำให้มีคนมาพบเห็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำกะโหลกและกระดูกปริศนาทั้ง 2 ชิ้น ส่งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง



ด้าน นายภาคภูมิ ขุนพิลึก อายุ 39 ปีบ้านเลขที่ 218/1 หมู่ที่ 9 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ผู้พบกะโหลกเป็นคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อวานเย็น ช่วงเวลาประมาณ 17 นาฬิกา หลังจากตนว่างจากการทำงาน ได้นำอุปกรณ์เครื่องสแกนโลหะ มาหาทรัพย์สินมีค่าในแม่น้ำปิง เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำลดลง สามารถเดินลงไปได้ จนกระทั้งพบกะโหลกมนุษย์อยู่บนหาดทรายในช่วงใกล้ค่ำ ตนจึงได้เดินทางกลับบ้าน และโทรศัพท์ปรึกษากับเพื่อนที่เป็นตำรวจ ได้ความว่าให้แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ทราบ จากนั้นในเช้าวันนี้จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรทราบเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น