You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมงานวันคนพิการสากลจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2564
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมงานวันคนพิการสากลจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2564


สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้ วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมเกี่ยวกับคนพิการและให้โอกาสคนพิการ ได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมทางสังคมสร้างสรรค์ เป็นธรรม และเสมอภาคกับคนทั่วไป ซึ่งประเด็นหลัก (Theme) ในการจัดกิจกรรม ปี 2564 คือ "คนพิการร่วมนำการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเข้าถึงโดยสะดวกถ้วนหน้าสู่โลกใหม่หลังโควิด-19 อย่างยั่งยืน" สำหรับจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดจัดกิจกรรมงานวันคนพิการสากลจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คนพิการรับทราบนโยบายและมาตรการ แนวทางของรัฐในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการ และส่งเสริมความเป็นธรรม เสมอภาคเท่าเทียม ในทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อส่งเสริมโอกาสคนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในสังคมอย่างเสมอภาคกับคนทั่วไป เพื่อเชิดชูเกียรติคนพิการและองค์กรด้านคนพิการที่เป็นแบบอย่างทางสังคม และเพื่อเสริมสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์ของคนพิการ ครอบครัวคนพิการ และสังคมที่มีต่อคนพิการและความพิการ ซึ่งจะส่งผลให้คนพิการได้รับโอกาสทางสังคม เท่าเทียมกับคนทั่วไป

และการจัดกิจกรรมงานวันคนพิการสากลจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2564 ในวันนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย-การมอบโล่และเกียรติบัตร แก่คนพิการต้นแบบ สตรีพิการดีเด่น และองค์กรด้านคนพิการที่มีผลงานโดดเด่น ประจำปี 2564 การให้ความรู้แก่คนพิการเกี่ยวกับการดูแลตนเองหลังยุคโควิด-19 การจัดนิทรรศการแสดงผลงานของคนพิการ การแสดงความสามารถของคนพิการ การเยี่ยมบ้านคนพิการที่ไม่มีผู้ดูแลกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ อาสาสมัคร และเครือข่ายด้านคนพิการ คณะนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัด ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง



โดยวันนี้ 27 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมรัตนอาภา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดวันคนพิการสากลจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อแสดงความยินดีแก่คนพิการต้นแบบ สตรีพิการดีเด่น และองค์กรด้านคนพิการที่มีผลงานโดดเด่น ประจำปี 2564 มอบชุดของขวัญสำหรับคนพิการ และจับสลากมอบรางวัลให้กับคนพิการ และเยี่ยมชมนิทรรศการ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น