You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กู้ภัยสว่างฯปางศิลาทอง ลงบ่อลึก 6 เมตร ช่วยงู 2 ตัวขึ้นจากบ่อ เจ้าของบ้านแจ้งคงลงไปกินปลาก้นบ่อที่เลี้ยงไว้ งานนี้เล่นเอากู้ภัยต้องโรยตังลงจับงูมือเปล่า
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กู้ภัยสว่างฯปางศิลาทอง ลงบ่อลึก 6 เมตร ช่วยงู 2 ตัวขึ้นจากบ่อ เจ้าของบ้านแจ้งคงลงไปกินปลาก้นบ่อที่เลี้ยงไว้ งานนี้เล่นเอากู้ภัยต้องโรยตังลงจับงูมือเปล่า


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ม.ค.65 "อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง ได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลืองูไม่ทราบชนิดตกลงไปในบ่อน้ำลึก จึงได้นำกำลังกว่า 10 คน ออกตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 60 ม.10 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของ ว่าที่ ร.ต.ธัญญาวัฒน์ นามวิชัย อายุ 42 ปี บริเวณสวนเกษตรผสมหลังบ้านพบบ่อน้ำลึกประมาณ 6 เมตร มองลงไปที่ก้นบ่อพบงูจำนวน 2 ตัว (ตัวเล็กและตัวใหญ่) ดำพุดดำว่ายอยู่ด้านล่าง โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง ต้องใช้อุปกรณ์ลอกโรยตัวลงไปนำงูทั้ง 2 ตัว ขึ้นมา ใช้เวลากว่า 30 นาที ขึ้นและลงอย่างลำบาก ต้องอาศัยคนที่อยู่ด้านบนคอยดึงลอกโรยตัวลงไปอย่างช้าๆ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่างูด้านล่างเป็นงูชนิดใด หากมีพิษอาจจะโดนชกจนได้รับบาดเจ็บได้ ที่สำคัญงูทั้ง 2 ตัว พยายามดำน้ำหนีตลอดเวลา ต้องเฝ้าคอยให้งูโผล่ขึ้นมาหายใจแล้วจึงคว้าจับคองูด้วยมือเปล่า



เมื่อนำขึ้นมาสำเร็จแล้ว พบว่าเป็น "งูหลาม" ความยาวกว่า 1 เมตร และ "งูแสงอาทิตย์" ความยาวประมาณ 50 เชนติเมตร โดยได้นำงูทั้ง 2 นำไปปล่อยคืนธรรมชาติให้ห่างใกล้บ้านคนต่อไป "ว่าที่ ร.ต.ธัญญาวัฒน์ นามวิชัย" อายุ 42 ปี (ผู้ขอความช่วยเหลือ) เล่าว่า " ตนเองและสามีนำอาหารมาให้ปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อดังกล่าว เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ปรากฎว่าส่องลงไปในบ่อพบงู เลื่อยว่ายไปมาอยู่ในบ่อ ซึ่งก็คาดว่าคงลงไปกินปลาด้านล่างที่ได้เลี้ยงไว้ เช้าวันนี้ตนจึงประสานขอความช่วยเหลือให้กู้ภัยฯเข้ามาช่วยจับขึ้นมา เพราะงูทั้ง 2 ตกลงไปแล้วคงขึ้นไม่ได้อย่างแน่นอน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น