You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อุทาหรณ์ ลุง 62 ปี ออกหาปลา หายไปทั้งคืน เช้าพบเป็นศพลอยในคลองน้ำ ที่ตัวพบหม้อช๊อตไฟฟ้า ขนาด 220 โวลต์ คาดลื่นตกคลองถูกไฟที่หม้อช๊อตดับ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-อุทาหรณ์ ลุง 62 ปี ออกหาปลา หายไปทั้งคืน เช้าพบเป็นศพลอยในคลองน้ำ ที่ตัวพบหม้อช๊อตไฟฟ้า ขนาด 220 โวลต์ คาดลื่นตกคลองถูกไฟที่หม้อช๊อตดับ


เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 "ร.ต.ท.วสันต์ ทองวิจิตร" รอง สว.สอบสวน สภ.คลองขลุง ได้รับแจ้งมีบุคคลจมน้ำเสียชีวิตในร่องคลองส่งน้ำ ภายใน ม.1 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เขต.อ.คลองขลุง บริเวณที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางทำการเกษตรไร่อ้อยของชาวบ้านในพื้นที่ ห่างจากถนนหลักกว่า 2 กิโลเมตร ทางเข้าเป็นทางลูกรัง ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ "ฮอนด้าเวฟ 100 s สีเทา ป้ายทะเบียน กวธ 443 กำแพงเพชร จอดอยู่ใกล้กับคลองน้ำ ที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย พบอุปกรณ์ในการจับหาสัตว์น้ำ คือ ไม้ดักเขียด ,มีดพร้า ,ขวดน้ำ ,เชือก ,หมวก ,และกระสอบปุ๋ยสีขาว ข้างในมีปลาช้อน ปลาหมอ และปลานิล รวมหลายกิโลกรัม พร้อมรองเท้าเตะผู้ตายถอดไว้ข้างรถจักรยานยนต์ ห่างจากรถผู้ตาย 200 เมตร


ในคลองน้ำ พบศพ "นายจันทร์ มาติ๊บ" อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 ม.1 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร นอนหงายร่างลอยพ้นน้ำสวมเสื้อด้านในเป็นเสื้อก้ามสีดำ ด้านนอกสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน และสวมกางเกงขายาวสีดำ พร้อมพบอุปกรณ์ในการช๊อตปลา ที่ผู้ตายสพายไว้ด้านหลังติดอยู่กับตัวผู้ตายด้วย นอกจากนี้บริเวณขาของผู้ตายยังพบกับข่ายดักปลาที่ติดอยู่และมีกระสอบปุ๋ยที่มีปลาที่ผู้ตายดักใส่ไว้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งโดยรอบยังมีปลาชนิดต่างๆลอยตายอยู่รอบๆศพผู้เสียชีวิตด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร และชาวบ้านช่วยกันนำศพของผู้ตายขึ้นมาจากคลองน้ำที่มีความสูงกว่า 3 เมตร และระดับน้ำสูงระดับเอว โดยใช้เวลากว่า 20 นาที กว่าจะนำขึ้นมาได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบเครื่องช๊อตปลาที่ผู้ตายใช้ในการจับปลาพบว่าเป็นอุปกรณ์ดัดแปลงกับแบตเตอรี่ เข้ากับเครื่องแปลงไฟฟ้าขนาด 110 -220 v ใส่กับถังแกลอนน้ำมันสีขาว และพบกับไฟฉายที่ใช้ส่องยามค่ำคืนของผู้ตายด้วย



"น.ส.อำภาพร มาติ๊บ" อายุ 38 ปี (ลูกสาวผู้ตาย) เล่าว่า "พ่อของตนออกมาหาปลาตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มของเมื่อคืน ซึ่งก็ออกมาหาปลาอยู่บ่อยครั้งตามพื้นที่ใกล้บ้านและในหมู่บ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งพ่อของตนเองนั้นมีโรคประจำตัวแน่นหน้าอกอยู่ด้วย ตัองคอยกินยาอมไว้ใต้ลิ้นอยู่เสมอ ซึ่งคาดว่าคงจะไถลลื่นลงไปและถูกกระแสไฟจากเครื่องช๊อตปลาดูดจนเสียชีวิต และช่วยตัวเองไม่ได้ ซึ่งจากนี้ก็จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป และไม่ติดใจสาเหตุการตายของพ่อครั้งนี้ "นายทองสา มากไทสง" อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.7 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร (คนเจอศพคนแรก) เล่าว่า "ช่วงเช้าประมาณ 06.00 น. ตนเองได้ออกมาเก็บข่ายดักปลาที่ตนตั้งดักไว้ตั้งแต่เมื่อวานเย็น เมื่อมาถึงพบว่ามีรถผู้ตายจอดอยู่คิดว่าคงจะเดินลงไปหาปลาในคลองน้ำ ตนจึงได้เดินลงไปเก็บข่ายที่วางไว้ ปรากฎว่าพบศพผู้ตายนอนหงายเสียชีวิตอยู่ในน้ำ จึงได้รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ ซึ่งคืดว่าผู้ตายหน้าจะลื่นไถลตกลงไปในคลองน้ำ และถูกกระแสไฟจากหม้อช๊อตปลาดูดจนเสียชีวิต

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น