You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดกำแพงเพชร มอบผ้าห่มกันหนาวและชุดยาเวชภัณฑ์ ให้แก่ผู้ประสบภัยหนาว
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดกำแพงเพชร มอบผ้าห่มกันหนาวและชุดยาเวชภัณฑ์ ให้แก่ผู้ประสบภัยหนาว


เมื่อวันที่ 12 ม.ค.65 เวลา 09.30 น. ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาว พร้อมด้วยชุดยา และเวชภัณฑ์พระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับราษฎรได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่สามอำเภอ ได้แก่อำเภอคลองลาน จำนวน 900 ชุด อำเภอปางศิลาทอง จำนวน 800 ชุด และอำเภอโกสัมพีนคร จำนวน 800 ชุด รวมจำนวน 2,500 ชุด โดยมีนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร และคณะ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี


นายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอคลองลาน กล่าวว่า อำเภอคลองลานได้รับอิทธิพลร่องความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ในพื้นที่ประสบกับสภาวะอากาศหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ราษฎรได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวเย็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ยากไร้ ประกอบกับอำเภอคลองลานเป็นพื้นที่ห่างไกลที่มีความยากลำบาก จึงทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก




นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวอำเภอคลองลาน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำผ้าห่มกันหนาว พร้อมด้วยยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน มามอบให้กับราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น