You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-บรรยากาศคึกคัก เลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต. ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร หลังพบจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-บรรยากาศคึกคัก เลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต. ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร หลังพบจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียง


หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาอบต.และนายก อบต. ทั้งหมด 120 หน่วย จาก 38 จังหวัด ลงคะแนนใหม่ หลังพบจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียง ทั้งนี้ กกต.อาศัยอำนาจตามมาตรา 105 วรรค 1 พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 สั่งให้มีการลงคะแนนใหม่ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ จังหวัดกำแพงเพชรมีรายชื่อต้องลงคะแนนใหม่ในครั้งนี้ด้วย โดยที่อาคารอเนกประสงค์บ้านเขาน้ำเพชร หมู่ 6 ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร บรรยากาศตั้งแต่เช้ามีประชาชนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ




จนกระทั่งเวลา 8.00 นาฬิกา ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ตรวจรายชื่อ และเข้าแถว เพื่อเข้าคูหาเลือกตั้งอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทางคณะกรรมการหน่วยเลือกตั้ง ได้จัดจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งก่อนเข้าคูหา พร้อมล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างด้วย บรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี สำหรับจังหวัดกำแพงเพชร มี 3 พื้นที่ ที่ต้องมีการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ ได้แก่ หมู่ที่ 5 อบต.เกาะตาล อำเภอขาณุวรลักษบุรี (เลือกตั้งนายก อบต.), หมู่ที่ 6 อบต.คลองแม่ลาย อำเภอเมือง (เลือกตั้งนายก อบต.) และ หมู่ที่ 7 อบต.ไทรงาม อำเภอไทรงาม (เลือกตั้งสมาชิก อบต.)

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น